Bóng đá Việt Nam

Chấn thương trở nặng, Công Phượng sớm chia tay V.League 2022

Tiền đạo thuộc biên chế của HAGL đã chính thức nói lời chia tay mùa giải 2022 với chấn thương gặp phải trong trận gặp Nam Định ở vòng 24 V.League 2022

Theo thông tin vừa nhận được, tiền đạo Công Phượng đã chính thức nói lời chia tay mùa giải 2022. Chân sút quê Nghệ An dính chấn thương trong chiến thắng 2-0 của HAGL trước Nam Định ở vòng 24. Công Phượng đá chính trong trận đấu đó, nhưng sau đó đã được HLV Kiatisak thay ra ở phút 56, nhường chỗ để tiền vệ Lương Xuân Trường vào sân. Cũng nói thêm, chiến thắng trước Nam Định là trận thắng duy nhất của thầy trò HLV Kiatisak trong 12 trận gần nhất.

Như vậy, Công Phượng sẽ không thi đấu hai trận còn lại của HAGL tại sân chơi V.League gặp Thanh Hóa (13/11) và CLB Hà Nội trên sân nhà Pleiku ngày 19/11. Thậm chí anh cũng có thể vắng mặt trong trận thư hùng với Hà Nội ở trận bán kết cúp QG diễn ra sau đó 4 ngày.

Đến lúc này, Công Phượng đã ghi 5 bàn cho HAGL, trong đó có những bàn thắng đẹp mắt và có ý nghĩa như cú đúp trong trận hòa Viettel 2-2, bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 trước CLB Đà Nẵng và Sài Gòn FC... Sự thiếu vắng Công Phượng trong phần còn lại của mùa giải sẽ là vấn đề nan giải với HLV Kiatisak. Bởi lẽ, trên hàng công đội bóng phố núi, hai ngoại binh Brandao và Bruno đang liên tục gây thất vọng. Còn Văn Toàn đã không còn là chính mình trong thời gian gần đây. 

Điều này thể hiện rất rõ qua trận hòa 1-1 giữa HAGL với HL Hà Tĩnh. Đội bóng phố núi chơi hoàn toàn bế tắc trước đối thủ và gần như không tạo ra được quá nhiều đột biến. Dẫu vậy, với việc đã trụ hạng thành công, áp lực giành cho đội chủ sân Pleiku sẽ không nhiều.

Đến lúc này, HAGL đang có 28 điểm và chỉ kém đội đứng thứ 5 là SLNA vỏn vẹn 2 điểm. Kết quả ở 2 trận đấu cuối sẽ quyết định khả năng HAGL về đích trong top 5 - mục tiêu mà HLV Kiatisak đã đặt ra.