Đời sống

Chán thịt, xào nấm hương với rau này đảm bảo hết veo nồi cơm trong nốt nhạc

Không chỉ thơm ngon mà món nấm hương xào rau cải chíp còn đặc biệt bổ dưỡng. Thi thoảng, bạn có thể đổi vị cho gia đình để có bữa cơm ngon miệng.

Chuẩn bị nguyên liệu: 5 cây cải chíp;15 cái nấm hương tươi; 3 tép tỏi băm nhỏ, 1 mẩu gừng băm nhỏ;1 muỗng canh dầu hào; 1/2 muỗng canh giấm balsamic (giấm thơm); 1/2 muỗng cà phê muối.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tách từng lá rau cải chíp ra, đem rửa và ngâm trong nước 15 phút rồi vớt ra, rửa lại cho sạch 1 lần nữa.

Bước 2: Nấm cắt bỏ chân, đem rửa sạch rồi đun trong nước 5 phút. Sau khi đun xong, vớt nấm và rửa với nước cho nguội, vắt nấm cho ra hết nước, dùng dao thái lát mỏng.

Bước 3: Cho lượng dầu vừa phải vào nồi, thêm gừng và tỏi vào phi thơm, sau đó đổ nấm vào xào.

Bước 4: Nêm muối và dầu hào vào, đảo đều.

Chọn rau cải chíp tươi, ngon, non (Ảnh minh hoạ)

Bước 5: Tiếp đến, thêm rau cải chíp vào, xào một lúc rồi cho giấm thơm.

Bước 6: Đảo cho đến khi rau và nấm chín hoàn toàn thì cho ra đĩa.

* Mẹo chọn nấm hương thơm ngon:

Nấm hương được mệnh danh là vua của các loài nấm bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng và mùi thơm đặc trưng sau khi chế biến. Muốn chọn nấm hương ngon thì nên chọn loại cánh vừa phải, cúp chặt, màu hơi vàng nâu, không chọn loại màu nâu đậm, vì có thể là nấm độc.

Ngoài ra, nấm tươi phải chọn loại có màu sắc tươi mới, mùi thơm hấp dẫn. Tránh chọn nấm bị dập nát, có mùi ôi. Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa là dấu hiệu của nấm độc, tuyệt đối không được mua.

Nấm sạch, không ủ chất bảo quản có thể sờ bằng tay để cảm nhận được. Bạn có thể dùng tay bấm nhẹ vào thân nấm và đưa lên mũi ngửi. Nấm sạch có mùi đặc trưng và màu trắng ngà ngà chứ không ngai ngái, có mùi lạ, hình thức đồng đều, trắng tinh.

Khi ăn nấm sạch, chất lượng sẽ có vị thơm, ngon, ngậy còn nấm ủ sẽ không có vị ngọt, có thoảng mùi hóa chất.

Tiểu Chiến (Tổng Hợp)