Sự kiện

Chặn QL1A, ưu tiên cho các phương tiện chữa cháy di chuyển vào núi Hồng Lĩnh

Lực lượng CSGT tỉnh Hà Tĩnh đang phải túc trực chốt chặn hai đầu QL1A (đoạn qua TX.Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân) để ưu tiên cho các phương tiện vào chữa cháy tại rừng Hồng Lĩnh.

Sáng 30/6, ngọn lửa bùng phát trở lại, khiến khu vực rừng thông tại khu vực rừng xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục bốc cháy dữ dội. Để tập trung cho phương án chữa cháy, lực lượng CSGT Hà Tĩnh đã túc trực chốt chặn hai đầu QL1A (đoạn qua TX.Hồng Lĩnh và huyện Nghi Xuân) để ưu tiên cho các phương tiện vào chữa cháy di chuyển.

Lực lượng CSGT chốt chặn, yêu cầu các xe Bắc - Nam di chuyển vào hướng đường tránh...

Hiện, lực lượng đang chốt chặn và hướng dẫn các phương tiện Bắc-Nam rẽ vào đường tránh TX.Hồng Lĩnh để tiếp tục hành trình.

Như đã đưa tin, vụ cháy rừng thông hàng chục năm tuổi ở trên núi Hồng Lĩnh xảy ra từ 13h ngày 28/6, tại tiểu khu 92 rừng thông trên địa bàn thị trấn Xuân An (huyện Nghi Xuân). Cả nghìn người đã được điều động tham gia chữa cháy. Sau khi khống chế, lửa ba lần bùng trở lại, cho đến nay vẫn chưa thể dập tắt được hoàn toàn.

Để ngăn chặn ngọn lửa cháy sang các khu vực khác, lực lượng chức năng 2 tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa đã được điều động vào tiếp ứng. Khoảng 300 hộ dân gần khu vực cũng đã được di dời; 2 trạm bơm xăng cũng đã được tháo cột và lấp cát chống cháy.

 ... để cho các xe chữa cháy thuận lợi trong việc di chuyển vào núi Hồng Lĩnh

Cùng lúc, ngay lúc này, ngoài rừng thông trên núi Hồng Lĩnh, tại địa bàn Hà Tĩnh, khu vực rừng phòng hộ thuộc tiểu khu 324, rừng Kẻ Gỗ thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ (Địa phận xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên) cũng đang cháy dữ dội. Suốt từ 1h sáng ngày 29/6 đến sáng (30/6), lực lượng chức năng đang nổ lực hết mình, phát đường băng cản lửa để cứu lấy những cánh rừng còn lại. Do khu vực rừng sản xuất tại huyện Hương Sơn, Nghi Xuân... cũng đang cháy, lực lượng chức năng phải chia ra, phân bố nhiều nơi cộng với nắng to, gió lớn khiến công tác chữa cháy càng khó khăn hơn gấp bội.