Đời sống

Chân ngứa dữ dội, cô gái phát hiện thứ kinh dị đang di chuyển dưới da

Một người phụ nữ đã đăng tải hình ảnh một con giun ký sinh sống bên trong ngón chân cô khi đi nghỉ ở Tanzania.

Lucía Pombo, một người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh về chuyến đi du lịch của gia đình mình với 460.000 người theo dõi trên Instagram.

Khi ở Tanzania, cô cho biết, mình đã bị mắc bệnh ấu trùng di chuyển ở da, một căn bệnh ngoài da do ký sinh trùng thuộc họ giun móc gây ra. Cô đã đăng tải hình ảnh một con ký sinh trùng dài dường như đang sống ở chân phải của mình lên mạng.

Hình ảnh loài giun ký sinh.

Lucía cho biết: "Ngón chân của tôi bị ngứa dữ dội trong vài ngày. Tôi tưởng đó là vết cắn hoặc phản ứng với thứ gì đó nhưng hóa ra lại là một con giun. Tôi nhận thấy nó đang di chuyển. Họ khuyên tôi nên đến bệnh viện để loại bỏ nó càng sớm càng tốt".

Lucía tiết lộ, ký sinh trùng này quằn quại trong chân và cô gọi đó là một trải nghiệm kinh khủng. Có lúc cô còn nói đùa rằng, tôi muốn các bác sĩ cắt cụt chân của tôi hơn là phải chịu đựng cảm giác rùng rợn này.

Các bác sĩ cho biết, quá trình tẩy giun có thể mất nhiều thời gian để ấu trùng chết. Được biết, đây không được coi là một tình trạng nghiêm trọng và thông thường ấu trùng sẽ biến mất trong vòng một đến sáu tháng.

Các bác sĩ có thể kê đơn thuốc để đẩy nhanh quá trình do cảm giác khó chịu mà ký sinh trùng có thể gây ra khi di chuyển.

Bệnh ấu trùng di chuyển ở da (Cutaneous larval migrans – creeping eruption) là một hội chứng lâm sàng với tổn thương da đặc trưng là ban đỏ hình dải vằn vèo hoặc hình lượn sóng, di chuyển kèm theo ngứa rất nhiều. Bệnh thường là hậu quả của nhiễm qua da ấu trùng giun móc của chó, mèo.

Hải Vân (Theo Mirror)