Gia đình

Chặn đường đám cưới... đòi tiền

Khi nhà trai rộn ràng tưng bừng tới nhà gái rước dâu sẽ thường bị 1 vài người chặn trước xe hoa đòi tiền. Và không hề bực tức hay nổi giận, nhà trai sẽ hoan hỉ đưa tiền, khăn tay cho người đòi tiền.

Phong tục cưới xin ở Thổ Nhĩ Kỳ chứa nhiều điều lạ kỳ. Ngoài việc bôi đỏ bàn tay cô dâu, bố buộc vòng vào bụng con gái trong ngày tổ chức hôn lễ hay lễ tắm cầu kỳ của các cô gái trước khi về nhà chồng, một phong tục cưới hỏi rất lạ khác ở Thổ Nhĩ Kỳ đó là việc chặn đường rước dâu để đòi tiền.

Ảnh minh họa 

Khi nhà trai rộn ràng tưng bừng tới nhà gái rước dâu sẽ thường bị 1 vài người chặn trước xe hoa đòi tiền. Và không hề bực tức hay nổi giận, nhà trai sẽ hoan hỉ đưa tiền, khăn tay cho người đòi tiền. Thậm chí, họ còn cảm ơn những người chặn đường vì sau đó đồng ý để xe hoa đi qua.

Duy trì phong tục này, người Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng cuộc sống hôn nhân của đôi vợ chồng mới sẽ có lúc phải đối diện với khó khăn, trở ngại. Và khi vợ chồng biết yêu quý, thu xếp cuộc sống đôi lứa hợp lý, hôn nhân sẽ bền vững dài lâu. Tục chặn đường như một phép thử may mắn cho cuộc hôn nhân vượt qua sóng gió.