An ninh - Hình sự

Chân dung tù tội của nghi phạm sát hại 2 anh em ruột ở Yên Bái

Nghi phạm sát hại 2 anh em ở Yên Bái từng đi tù về tội Đánh người gây thương tích, trong quá trình thụ án đối tượng đã giết một tù nhân khác.

 

Chân dung nghi phạm sát hại hai anh em ruột ở Yên Bái.

Sáng 29/4, trao đổi với Người Đưa Tin về vụ án 2 anh em ruột tại xã An Bình (Yên Bái) bị sát hại, một cán bộ xã An Bình cho biết, nghi phạm gây án được xác định là Nguyễn Văn Mạc (SN 1968), từng là anh rể và em rể của hai nạn nhân.

"Nghi can ở địa phương thuộc đối tượng có tiền án tiền sự", vị cán bộ xã cho biết.

Cùng ngày, trao đổi với Người Đưa Tin, một lãnh Công an huyện Văn Yên cho biết, nghi can Nguyễn Văn Mạc từng bị đi tù về các tội Cố ý gây thương tích.

"Trong thời gian lĩnh án, Nguyễn Văn M. còn đánh chết 1 người trong trại giam và bị nâng thời gian ngồi tù lên 17 năm. Năm 2014, đối tượng mới được ra tù. Đến hôm 28/4/2019, đối tượng lại dính đến nghi án giết 2 người. Hiện cơ quan công an vẫn đang ráo riết truy tìm nghi phạm”, vị cán bộ thông tin.

Như Người Đưa Tin đã đưa, vợ cũ của Mạc tên là Xuân (tên đã được thay đổi), là chị gái của ông X., bà Nh.. Trước đây, khi vợ chồng Mạc mới lấy nhau, gia đình bên vợ có cho 2 vợ chồng 1 mảnh đất để làm nhà sinh sống. Nhưng sau khi Nguyễn Văn Mạc đi tù về đã ly dị với bà Xuân, mảnh đất của hai vợ chồng trở thành khu đất tranh chấp.

Vào khoảng 15h ngày 28/4, anh X. và chị Nh. được chị gái là Xuân nhờ đến trông coi bãi đất ở thôn Trung Tâm, xã An Bình thì bị đối tượng Nguyễn Văn Mạc dùng dao chém. Hậu quả, anh X. tử vong tại chỗ, chị Nh. cũng không qua khỏi trên đường đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.