Dân sinh

Chân dung tài xế "tạt đầu" xe cấp cứu chở bệnh nguy kịch

Người đàn ông lái xe tải đánh võng, tạt đầu xe cứu thương đang chở bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, đã bị triệu tập nhưng không xuất trình được giấy phép lái xe.

Clip xe tải tạt đầu xe cứu thương trên quốc lộ 2. Clip người dân ghi lại.

Ngày 18/10, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết đã lập biên bản xử lý đối với lái xe V.T.P. (sinh năm 1978, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) về hành vi Điều khiển ôtô không nhường đường cho xe ưu tiên đang phát tín hiệu và không có giấy phép lái xe.

Theo cơ quan chức năng, khoảng 18h ngày 17/10, ông P. lái ôtô biển số 22C liên tục tạt đầu, không nhường đường cho xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đang phát tín hiệu. Trên xe cấp cứu lúc này đưa một bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi lên cấp cứu ở tuyến trên.

Hành vi này diễn ra trên một đoạn đường dài dọc tuyến quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang - Vĩnh Phúc đoạn qua xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.

Xe tải liên tục tạt đầu xe cứu thương trên quốc lộ 2.

Sau khi đoạn clip trên được chia sẻ, nhiều người phẫn nộ trước hành động vô cảm của tài xế xe tải và mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm.

Nhận thông tin trên, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang lập tức xác minh và tới 20h cùng ngày xác định được người điều khiển xe tải là ông Vũ Thế P. (SN 1978, ở Sơn Dương, Tuyên Quang).

Làm việc với công an, ông P. thừa nhận hành vi không nhường đường của mình và cam kết không tái phạm. Tài xế này không vi phạm nồng độ cồn hay ma tuý nhưng không xuất trình được giấy phép lái xe.

Cơ quan chức năng lập biên bản tài xế không bằng lái, tạt đầu xe cứu thương. Ảnh: Công an Tuyên Quang.

Cảnh sát đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ xe ô tô biển số 22C-082.84 đối với ông P. về các hành vi điều khiển xe ô tô không nhường đường cho xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ và không có giấy phép lái xe. Tổng mức phạt cho 2 hành vi này từ 16 – 20 triệu đồng.

Trúc Chi (Zing, Dân Việt)