Giáo dục

Chân dung Hiệu trưởng mời PGS, TS về dạy chuyên đề cho học sinh THPT

Đội ngũ chuyên gia hàng đầu về văn hóa nghệ thuật là những Phó giáo sư, Tiến sĩ được Hiệu trưởng nhà trường mời về dạy chuyên đề cho học sinh THPT, nhằm giúp các em có kiến thức nền về văn hóa tốt từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Ngày 10/9, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du, quận 10, TP.HCM cho biết, nhà trường đã công bố lịch học chuyên đề tìm hiểu văn hóa Việt Nam cho các em học sinh khối lớp 10.

Theo đó, lịch học chính thức  bắt đầu từ thứ 3, ngày 17/9/2020. Các môn học thú vị được các Phó giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành tại các trường đại học uy tín khu vực TP.HCM về giảng dạy.

Thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du TP.HCM

Đáng nói, những chi phí về chuyên đề, nhà trường cho biết đã vận động từ nguồn tài trợ của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM, các em học sinh không phải đóng học phí về chuyên đề này, đồng thời, điểm số không đưa vào chương trình học, nên học sinh không chịu áp lực từ chuyên đề này.

Nói về nguyên nhân mở lớp chuyên về văn hóa nghệ thuật tại trường THPT, thầy Huỳnh Thanh Phú cho biết: "Kế hoạch giảng dạy chuyên đề văn hóa trong trường học, tôi đã chuẩn bị và lên kế hoạch từ đầu năm nay..."

Theo thầy Phú, hiện nay, việc dạy văn hóa cho các em rất cần thiết cho các em học sinh. Dạy văn hóa trong nhà trường là muốn các em hiểu sâu sắc văn hóa đất nước, địa phương, gia đình mình.

Các em sẽ hành xử đúng về những truyền thống như thờ cha kính mẹ, tôn sư trọng đạo, hay những môn nghệ thuật như đờn ca tài tử, cải lương, dân ca,… Đây là nhân tố giúp bảo tồn phát triển văn hóa nghệ thuật nước nhà giữ gìn, thuần phong mỹ tục của ông cha mình.

Trong môn văn hóa nghệ thuật, các em sẽ được học nhiều kiến thức văn hóa bổ ích, như văn hóa ứng xử, kỹ năng ứng  xử…. Giúp học sinh ý thức được giá trị truyền thống văn hóa dân tộc  Việt Nam. 

Công bố lịch học chuyên đề văn hóa tại trường THPT Nguyễn Du.

“Hiện nay, một số giá trị đạo đức đang bị nhìn nhận sai lệch nên chúng tôi muốn đưa môn này  vào dạy cho các em về văn hóa, đạo đức, cốt cách cho em, để từ khi ngồi trên ghế nhà trường các em đã trở thành những con  người có văn hóa, ứng xử khôn ngoan, văn minh, có kiến thức, sau này ra đời xây dựng cho đất nước tốt đẹp hơn, văn minh hơn”, thầy Phú chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Thu Thảo, giáo viên môn Ngữ Văn khối lớp 10, trường THPT Nguyễn Du cho biết: "Ba năm nay nhà trường dạy nhiều lớp kỹ năng khác nhau cho học sinh. Qua các môn học, tôi nhận thấy, học sinh rất năng động, suy nghĩ thấu đáo, phù hợp thời đại. Năm nay, trường lại mở thêm lớp chuyên đề về văn hóa nghệ thuật, học trò có cơ hội tìm hiểu thêm vẻ đẹp về văn hóa dân tộc mình".