Chính sách

Chân dung hai tân Thứ trưởng vừa được bổ nhiệm

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo và Thứ trưởng bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Các quyết định này có hiệu lực từ ngày 9/9.

Tại Quyết định số 1388/QĐ-TTg, Thủ tướng điều động, bổ nhiệm bà Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bà Ngô Thị Minh, sinh ngày 26/1/1964, quê quán phường Nam Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Trình độ Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý giáo dục.

Trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, bà Minh là Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Giám đốc Ban quản lý dự án “Nâng cao năng lực cho đại biểu dân cử trong giám sát thực hiện quyền trẻ em” của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF.

Với việc bổ nhiệm bà Minh làm Thứ trưởng, hiện bộ Giáo dục và Đào tạo có 4 thứ trưởng gồm các ông, bà: Nguyễn Hữu Độ, Nguyễn Văn Phúc, Phạm Ngọc Thưởng và Ngô Thị Minh.

Tại Quyết định số 1389/QĐ-TTg, Thủ tướng bổ nhiệm ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh văn phòng bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giữ chức Thứ trưởng bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Ông Nguyễn Bá Hoan từng đảm nhận chức Phó Chánh Văn phòng và đến ngày 20/1/2015, ông được bổ nhiệm Chánh Văn phòng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Với việc bổ nhiệm ông Hoan làm Thứ trưởng, hiện bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có 4 thứ trưởng là các ông, bà Lê Tấn Dũng, Nguyễn Thị Hà, Lê Văn Thanh và Nguyễn Bá Hoan.

Trước đó, ông Lê Quân, Thứ trưởng bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã được điều động về tỉnh Cà Mau và ngày 3/9 đã được HĐND tỉnh Cà Mau bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

H.M