Đời sống

Chân dung cụ ông sống thọ nhất thế giới được Kỷ lục Guinness công nhận

Một cụ ông trồng mía ở Puerto Rico đã được tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới xác nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới.

Báo Lao Động dẫn nguồn CNN, cụ ông Emilio Flores Márquez sinh ngày 8/8/1908 tại Carolina, Puerto Rico, được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người đàn ông sống thọ nhất thế giới hôm 30/6  khi cụ tròn 112 tuổi 326 ngày.

Được biết, cụ ông Emilio Flores Márquez là con trai cả nhưng là con thứ 2 trong một gia đình gồm 11 anh chị em, cụ Márquez từ nhỏ đã phải đảm đương nhiều công việc gia đình và giúp cha mẹ chăm sóc các em. Bởi vậy khi còn là cậu bé, Márquez cũng giúp đỡ công việc ở trang trại mía của cha  từ tưới cây và chất cây mía thu hoạch lên toa xe để vận chuyển và sau đó tiếp quản trang trại khi lớn lên.

Márquez đã kết hôn với cụ bà Andrea Perez trong 75 năm cho đến khi bà qua đời vào năm 2010. Cặp đôi sống hạnh phúc và có 4 người con, 5 cháu và 5 chắt.

Hiện cụ ông Márquez sống ở Rio Piedras, Puerto Rico, cùng với hai đứa con còn sống của mình, Tirsa và "Millito". 

Do tuổi cao nên cụ ông bị mất gần hết thính giác, đã phải phẫu thuật cấy máy tạo nhịp tim khi ông 101 tuổi.

Thông tin thêm trên Công an TP.HCM, người đàn ông cao tuổi nhất trước đây được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là Dumitru Comănescu của Romania. Ông qua đời vào ngày 27/6/2020, hưởng thọ 111 tuổi 219 ngày.

Trước đây, người sống lâu nhất trên Thế giới đến nay là bà Kane Takana 118 tuổi, sống trong một viện dưỡng lão ở Fukuoka, Nhật Bản.

Trúc Chi (t/h)