An ninh - Hình sự

Chân dung 9X thua cá độ lên kế hoạch lừa đảo hơn 600 triệu đồng

Để có tiền trả nợ do thua cá độ bóng đá và tiếp tục chơi cờ bạc, nam thanh niên đã lên kế hoạch lừa đảo tài sản của nhiều bị hại.

Ngày 29/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tú Anh (SN 1995,  HKTT tại tổ dân phố Chi Ly 1, phường Trần Phú; nơi ở tại đường Hoàng Hoa Thám, phường Đa Mai, TP.Bắc Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, do mê cá độ bóng đá, Tú Anh nhanh chóng rơi vào cảnh nợ nần. Để có tiền trả nợ và tiếp tục chơi cờ bạc, đối tượng đã lên kế hoạch lừa đảo tài sản của nhiều bị hại.

Cụ thể, ngày 17/12, lợi dụng mối quan hệ quen biết từ trước. Tú Anh nói dối các bị hại chị N. (trú tại TP.Bắc Giang) rằng hắn có mối hàng 10 tấn sầu riêng đang cần bán thanh lý gấp vì không xuất được sang Trung Quốc. Nếu mua về bán lại có thể kiếm lời khoảng 200 triệu đồng nhưng không đủ vốn nên rủ chị N. chung vốn. Trước chiêu lừa này, Tú Anh đã chiếm đoạt của bị hại 220 triệu đồng.

Nguyễn Tú Anh tại cơ quan điều tra.(Ảnh: Ngọc Anh)

Ngày 16/12, chị Nh., (trú tại TP.Bắc Giang)cũng bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 30 triệu đồng. Ngày 10/12, cũng vì tin vào lời của thanh niên lừa đảo này mà chị H. (trú tại Bắc Giang) cũng bị mất 90 triệu đồng.

Ngày 4/12, Nguyễn Tú Anh đã chiếm đoạt của anh T., (trú tại xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) 100 triệu đồng và anh H. (trú tại huyện Lục Nam) hơn 130 triệu. Ngoài những nạn nhân trên, cuối tháng 11, Tú Anh còn lừa đảo một nạn nhân ở huyệ Yên Dũng) chiếm đoạt 36 triệu đồng. Tổng số tiền mà Tú Anh lừa đảo chiếm đoạt của những bị hại là 608 triệu đồng.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khánh Ngân