An ninh - Hình sự

Chấn động Trung Quốc: Tấn công 14 người trên phố vì con mất, vợ bỏ đi

Mất con trai, vợ bỏ đi khiến nghi phạm nảy sinh sự căm phẫn đối với xã hội. Nghi phạm được cho là đã dùng dao tấn công ngẫu nhiên 14 người trên phố.

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên trang Global Times, nghi phạm tấn công 14 người ở thành phố Khai Nguyên, Liêu Ninh, Trung Quốc vào ngày 27/12 vừa qua được cho là có dấu hiệu của bệnh hoang tưởng.

Đến ngày 29/12, cơ quan chức năng đã xác định được động cơ bắt nguồn từ sự bất mãn của nghi phạm đối với xã hội hiện nay sau khi con trai qua đời, vợ bỏ đi. Có thể đây đã trở thành cú sốc khiến nghi phạm nảy sinh những ý nghĩ cực đoan trong cuộc sống.

Trước đó, ngày 27/12, Yang (62 tuổi) đã bước ra khỏi nhà với con dao trên tay. Sau đó, nghi phạm đã đâm 14 người một cách ngẫu nhiên dọc con đường từ cửa hàng tạp hóa đến phòng tắm hơi.

Vụ tấn công đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, 6 người đang điều trị trong bệnh viện và 1 cảnh sát bị thương ở tay phải khi cố gắng khống chế nghi phạm.

Được biết, Yang từng bị kết án 6 tháng tù giam và 1 năm quản chế về tội Cố ý gây thương tích vào năm 2018. Tuy nhiên sau đó Yang được xác định là mắc chứng rối loạn trầm cảm, loạn thần” nên được “hạn chế chịu trách nhiệm hình sự khi phạm tội”.

Hiện, vụ việc vẫn đang thu hút được sự chú ý của dư luận Trung Quốc. 

Han (t/h)