An ninh - Hình sự

Chặn đầu xe biển xanh để gây hấn, tài xế taxi bị phạt 18 triệu và đuổi việc

Với hành vi chặn xe biển xanh trên QL1A khi đang say rượu, một tài xế taxi bị phạt hành chính 18 triệu. Đại diện hãng taxi cũng vừa có quyết định sa thải tài xế này.

Tối 2/10, theo thông tin vừa nhận từ UBND huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt 18 triệu đồng đối với Lê Thọ Quang (SN 1972), trú tại xã Triệu Giang, tài xế của hãng taxi Sun đóng trên địa bàn, về hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của cơ quan chức năng khi đang điều khiển phương tiện đi ngược chiều.

Tài xế Quang đã có hành vi chặn xe chạy đúng chiều để gây hấn vào đêm 23/9.

Với việc làm vi phạm pháp luật trên đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của công ty, đại diện Sun taxi cho biết đã ra quyết định sai thải tài xế Quang.

Trước đó, Quang khai với cơ quan công an, tối 23/9, do bản thân đang say rượu nên khi điều khiển phương tiện trên QL1A (đoạn qua xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong) chạy ngược chiều mà cứ nghĩ chạy đúng làn đường. Vì thế, Quang đã có hành vi chặn các phương tiện mà tài xế này cho là chạy sai để gây hấn, trong đó có chiếc xe công vụ BKS: 80A - 031.xx.

Phong Vân