An ninh - Hình sự

Chạm mặt kiểm lâm, "lâm tặc" vứt súng tháo chạy

Sau khi chạm mặt lực lượng kiểm lâm khu bảo tồn ở Thừa Thiên-Huế, đối tượng đã vứt súng tháo chạy.

Ngày 17/12, thông tin từ Hạt kiểm lâm khu bảo tồn Sao La, huyện A Lưới, Thừa Thiên-Huế, đơn vị vừa  tiến hành bàn giao 1 khẩu súng săn do "lâm tặc" bỏ lại cho Đồn Biên phòng Hương Nguyên để điều tra, xác minh và xử lý theo quy định pháp luật.

Khẩu súng của đối tượng tại hiện trường.

Trước đó, ngày 15/12, Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn Sao La tổ chức tuần tra, truy quét các khu vực rừng dọc đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn Khu bảo tồn.

Trong quá trình tuần tra, lực lượng kiểm lâm phát hiện 1 đối tượng mang súng hơi vào rừng tự nhiên để săn bắn thú rừng.

Khi chạm mặt lực lượng tuần tra, đối tượng này đã tháo chạy và vứt lại khẩu súng nói trên. Ngay sau đó, lực lượng kiểm lâm đã tiến hành lập biên bản thu giữ khẩu súng.

Khẩu súng được bàn giao cho lực lượng biên phòng để xác minh, xử lý.

Trong những năm qua, Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn Sao La đã phát hiện một số súng tự chế của các đối tượng dùng để săn bắn động vật hoang dã, Hạt đã chuyển giao cho Đồn Biên phòng Hương Nguyên xử lý.

Đây là một trong những hoạt động phối hợp giữa Hạt Kiểm lâm và các cơ quan chức năng trên địa bàn nói chung và lực lượng Biên phòng nói riêng nhằm tăng cường thúc đẩy công tác quản lý bảo vệ rừng, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với mọi hành vi vi phạm các quy định về quản lý bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học; đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vùng biên giới.

Lê Kông