An ninh - Hình sự

Cha sát hại mẹ bỏ con trẻ bơ vơ, bi kịch đau lòng từ sự ích kỷ của người lớn

Vợ bỏ chồng con ra đi không lời từ biệt, Tài nhiều lần ôm con đi tìm nhưng không được. Đến khi tìm thấy vợ, gặp nhau chưa được bao lâu, Tài sát hại vợ rồi tìm nhiều cách để tự kết liễu đời mình. Đau xót nhất giờ đây là 2 đứa trẻ bơ vơ.

Án mạng thương tâm

Ngày 10/6, thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan này vẫn đang điều tra nghi án chồng giết vợ rồi tự tử. Vụ việc xảy ra trên địa bàn xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu.

Hiện trường vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 10h ngày 31/5, Công an huyện Tân Châu nhận tin báo trên địa bàn xã Thạnh Đông xảy ra vụ án mạng khiến 1 người chết và 1 người bị thương nặng. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Tân Châu phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm, thu thập chứng cứ, điều tra, làm rõ vụ việc.

Bước đầu, công an xác định nạn nhân tử vong là chị L.B.Y. (SN 1992, ngụ ấp Cây Khế, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu), còn nghi can sát hại chị Y. là Nguyễn Tấn Tài (SN 1988, chồng chị Y., ngụ cùng địa chỉ trên). Vụ việc xảy ra tại dãy nhà trọ T.A. thuộc ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Đông. Trước đó, giữa Tài và chị Y. xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, Tài lấy dao đâm vợ nhiều nhát rồi tự cắt tay mình tự tử.

Nghe tiếng la khóc, người dân đến kiểm tra, phát hiện, đưa chị Y. cùng Tài đến bệnh viện. Tuy nhiên, chị Y. tử vong, còn Tài giữ được tính mạng. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 2 con dao nhọn dài khoảng 20 cm (trong đó 1 con bị gãy ngang lưỡi); 1 cây tuốc-nơ-vít đầu dẹt dài khoảng 15cm, 1 vỏ gói thuốc trừ sâu hiệu Regent. Trên sàn nhà trọ có chiếc xe máy Dream cũ treo một số đồ đạc linh tinh của cha con Tài khi đi tìm chị Y..

Sát hại vợ khi vừa tìm thấy

Được biết, Tài và chị Y. đã có với nhau 2 người con. Trước đó, vợ chồng Tài sống tại xã Tân Hòa, đi làm công nhân. Tuy nhiên thời gian gần đây, giữa Tài và vợ xảy ra một số mâu thuẫn nên chị Y. bỏ nhà đi. Thương các con khóc đòi mẹ, Tài nhiều lần đưa con đi tìm chị Y. nhưng không gặp.

Con dao nghi là hung khí đối tượng Tài sử dụng để gay án.

Ngày 30/5, Tài tiếp tục đưa con đi tìm chị Y.. Tối cùng ngày, Tài đưa 2 con vào nghỉ trọ qua đêm tại nhà trọ T.A (thuộc ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Đông). Sáng hôm sau, Tài để 2 con lại nhà trọ rồi tiếp tục đi tìm vợ. Ít giờ sau Tài tìm được chị Y., đưa về phòng trọ để các con gặp mẹ.

Tuy nhiên, đến phòng trọ được một lúc, vợ chồng Tài lại xảy ra cãi vã. Không kiềm chế được bản thân, Tài lấy 1 con dao nhọn mang sẵn trong người đâm vợ nhiều nhát, sau đó dùng dao tự cắt vào cổ tay, uống thuốc trừ sâu, uống xăng với ý định tự tử.

“Chúng tôi nghe tiếng ồn, tiếng trẻ con khóc nên đến xem có chuyện gì. Khi đến phòng trọ thấy 2 người lớn đang nằm trên sàn nhà, người đầy máu, còn 2 đứa nhỏ thì ngồi khóc”, 1 người dân cho biết.

Một cán bộ điều tra Công an Tây Ninh thông tin, hiện Tài đã tỉnh táo sau khi tự tử bất thành. Cơ quan công an đã lấy lời khai của Tài, đồng thời tiếp tục giám sát đối tượng này tại bệnh viện. Khi sức khỏe của đối tượng ổn định, cơ quan sẽ tiến hành các biện pháp tố tụng tiếp theo.

Con trẻ bơ vơ

Nhiều người khi chứng kiến vụ việc đã xót xa thốt lên, không biết rồi mai đây khi mẹ không còn, cha đi tù, 2 đứa con nhỏ sẽ ở với ai, sống ra sao? Khi xuống tay giết vợ rồi tìm cách kết liễu mình, Tài có suy nghĩ các con mình sẽ thế nào, ai sẽ nuôi chúng lớn lên? Tài có nghĩ các con mình sẽ như gà mất mẹ, nhà không nóc, phải lớn lên trong tủi hổ, khó khăn?