Dân sinh

Cha mẹ đi làm thuê, 2 trẻ đuối nước thương tâm

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ 2 cháu gửi con cho bên nội chăm sóc thì xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Ngày 20/9, trao đổi với Người Đưa Tin, lãnh đạo UBND xã Tân Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ 2 trẻ tử vong do đuối nước. Đó là cháu T.C.T, 11 tuổi và cháu T.D.T, 9 tuổi.

Thông tin ban đầu, khoảng 11h ngày 19/9, ông Trần Văn H., 52 tuổi, ngụ ấp Tân Hiệp, xã Tân Hưng, huyện Cái Nước cùng vợ đi công việc ở nhà người quen cùng ấp. Lúc này, 2 cháu nội của ông H. là cháu C.T và cháu D.T ở nhà.

Đến khoảng 17h cùng ngày, vợ chồng ông H. về đến nhà không thấy 2 cháu nội ở nhà nên đi tìm. Một lúc sau, vợ chồng ông bàng hoàng phát hiện thi thể 2 cháu nội nổi trên vuông nuôi tôm của gia đình.

Ngay sau đó, vụ việc được báo cơ quan chức năng. Khi lực lượng làm nhiệm vụ đến nơi, gia đình xác định rõ nguyên nhân 2 cháu tử vong là do bị đuối nước nên không yêu cầu khám nghiệm tử thi.

Do vậy, cơ quan chức năng tiến hành bàn giao thi thể 2 cháu cho gia đình an táng theo phong tục địa phương.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Hưng, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ 2 cháu C.T và D.T gửi con cho cho ông bà nội chăm sóc, đi làm thuê ở tỉnh Bình Dương. Do dịch bệnh Covid-19, cha mẹ 2 cháu cũng không thể về nhìn mặt con lần cuối được.

Cũng theo vị lãnh đạo này, gia đình ông H. thuộc diện khó khăn ở địa phương. Chính quyền địa phương cũng thăm hỏi và gia đình được mạnh thường quân hỗ trợ ít chi phí tổ chức mai táng cho 2 cháu.