An ninh - Hình sự

Cha khai xích con vào cột điện ven đường vì… lười học

Tại cơ quan chức năng, ông M. cho biết, vì M. lười biếng học hành nên ông giận, xích cổ con để hù dọa, bắt cháu đến trường học tập.

Sáng 16/4, UBND xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc (Lạng Sơn) đã triệu tập ông Vũ Đức Minh (SN 1976, trú tại tổ 1, khối 5, xã Hợp Thành) để xử lý về hành vi trói trẻ em.

Trước đó, vào khoảng 11h trưa 15/4, nhiều người nhìn thấy một bé trai 10 tuổi ngồi gục ven đường, trên cổ có đeo xích bằng sắt quấn vào cột điện ven đường quốc lộ 4B, đoạn xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc.

Sau khi nhận được thông tin từ nhân dân, Công an xã Hợp Thành đã tiến hành xác minh, làm rõ sự việc. Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định ông Minh là người đeo xích vào cổ con trai.

Ông Minh cho biết, do con trai là Đ. (học sinh lớp 4) lười biếng học hành nên ông giận, xích cổ con để hù dọa, bắt cháu đến trường học tập. Sau 15 phút xích con vào cột điện, ông Minh đã mở khóa xích cho con và đưa cháu về nhà.

Bên cạnh đó, ông Minh cũng chia sẻ, hoàn cảnh gia đình khá khó khăn, mới từ quê ở Bắc Ninh lên tạm trú ở xã Hợp Thành để đi làm thuê phụ hồ. Công việc vất vả lại thêm cảnh “gà trống nuôi con”, khi thấy con không nghe lời nên đã cả giận, mất khôn.

Các ngành chức năng đã thăm khám và kết luận, tình trạng cháu Đ. tâm lý bình thường, không có thương tích trên người. Đầu giờ chiều 15/4, cháu đã đến trường học tập bình thường.

Hiện, các đơn vị chức năng đang tiếp tục làm việc, xử lý hành vi của ông Minh theo quy định của pháp luật.

Han (theo Tiền Phong, Dân Việt)