Dân sinh

Cha đau xót khi con gái mắc chứng tự kỷ bị đối xử tàn nhẫn

Jeremy – cha của một cô gái mắc chứng tự kỷ đã lên tiếng tố cáo việc con gái mình bị nhốt trong “phòng giam” trong hơn 2 năm, không được tiếp xúc với bên ngoài và bị đối xử như động vật.

Ông Jeremy, cha của Bethany (hiện 18 tuổi), người Anh cho biết, con gái ông đã bị giam giữ theo luật Sức khỏe Tâm thần từ khi mới 15 tuổi. Khi đó, Bethany chỉ đến bệnh viện để kiểm tra và đánh giá chứng tự kỷ của mình, nhưng cô đã bị giữ tại đây trong hơn hai năm mà không được tiếp xúc với bên ngoài.

Bethany bị đối xử tàn nhẫn khiến người cha đau xót 

Khi nói đến cuộc sống của Bethany, cha cô bức xúc kể lại: “Bethany được đưa đến cuối căn phòng, ngồi trên sàn. Sau đó, họ mở cửa và đẩy thức ăn cho con bé sau đó khóa cửa lại. Hành động này thật không khác gì việc nuôi một con chó hung ác. Con gái tôi không phải là động vật”.

Theo lời ông Jeremy, con gái ông còn bị khoá trong căn phòng rộng 3m và dài 4,5m với món đồ duy nhất là một chiếc nệm dày. Cô gái không được tiếp xúc với bất cứ hoạt động nào khác ở bên ngoài.

Ông Jeremy cho rằng, các điều kiện và không gian sống hoàn toàn không phù hợp với con gái ông – người đang cần sự yên tĩnh để giảm căng thẳng. 

Bất bình vì cuộc sống tồi tệ mà con gái đang phải chịu đựng, ông Jeremy đã đưa vụ việc ra tòa địa phương.  

Cuối cùng, vụ kiện đã được giải quyết tại tòa án với tất cả các bên thừa nhận rằng việc chăm sóc Bethany là không phù hợp. Tuy nhiên, người cha cho rằng những gì con gái ông trải qua thật không gì bù đắp nổi.

Phương Ly (Theo Dailymail)