An ninh - Hình sự

Cha con, chú cháu cùng lãnh án vì kéo nhau đi đánh người

Ba người nhà Minh đã đánh và chém nhiều nhát vào người anh Lai. Hậu quả nạn nhân bị tổn hại 84% sức khoẻ. Cả ba người đều bị truy tố về tội Giết người.

Ngày 25/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử Nguyễn Tất Minh (SN 1991), trú tại xã Tân Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An; Nguyễn Tất Thể (SN 1969), chú của Minh; Nguyễn Tất Mận (SN 1961), bố đẻ của Minh về tội Giết người. Tại phiên toà, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước nên chiều ngày 15/6/2020, Nguyễn Tất Minh cầm kiếm tìm Nguyễn Tất Lai. Nghe người nhà nói Minh đi tìm Lai, Nguyễn Tất Thể chạy xe máy sang bảo đi cùng. Nghe vậy, Nguyễn Tất Mận cũng nổ xe máy chạy theo.

Bị cáo Mận, Minh và Thể tại phiên toà. 

Tại nhà Nguyễn Tất Lai, ba người nhà Minh đã dùng dao, thanh sắt, mảnh bê tông tấn công nạn nhân vào đầu, mặt và người. Sự việc chỉ dừng lại khi ông Mận kéo con trai ra khỏi hiện trường và công an xã có mặt.

Nguyễn Tất Lai được đi cấp cứu tại bệnh viện. Nạn nhân được xác định tổn hại 84% sức khỏe. Trong thời gian chờ xét xử, ngày 23/4, người đàn ông này bị công an bắt giữ do liên quan đến một vụ trộm chó, hiện đang được tại ngoại phục vụ điều tra.

Bị hại Lai tại phiên toà. 

Tại phiên toà, bị hại Nguyễn Tất Lai khai sau khi bị nhóm người này tấn công, sức khỏe, tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc tham gia vụ trộm chó cũng được ông này lý giải là do bị đánh suýt chết nên thần kinh không ổn định, bị dụ dỗ nên làm theo.

Xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Tất Minh 12 năm tù, Nguyễn Tất Thể 6 năm tù; riêng Nguyễn Tất Mận 3 năm tù cho hưởng án treo, cùng về tội Giết người, buộc các bị cáo bồi thường cho bị hại 240 triệu đồng. 

Minh Tâm