Thế giới

CFO của GM nhận định nguồn cung chip sẽ ổn định hơn vào năm 2022

Bất chấp những bất định do đại dịch gây ra và gián đoạn chuỗi cung ứng, General Motors sẽ không rút lại các kế hoạch đầu tư của mình, đại diện hãng ô tô khẳng định.

Giám đốc tài chính của General Motors Co. Paul Jacobson tái khẳng định triển vọng lợi nhuận năm 2021 của nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới có trụ sở tại Detroit, bang Michigan, Mỹ.

GM dự kiến sẽ có một năm làm ăn khấm khá hơn vào năm 2022 khi nguồn cung chip bán dẫn ổn ổn định hơn, Jacobson cho biết trong một hội nghị trực tuyến với các nhà đầu tư

Hồi tháng Tám, hãng xe hơi lớn nhất nước Mỹ đã dự báo lợi nhuận trước thuế năm 2021 của của hãng sẽ nằm trong khoảng 11,5-13,5 tỷ USD, và cho biết tỉ suất lợi nhuận trước thuế 10% cho các hoạt động của GM tại Bắc Mỹ là "khá khả thi" vào năm 2022 ngay cả khi công ty này đang tăng cường đầu tư vào xe điện.

Bất chấp những bất định do đại dịch gây ra và sự gián đoạn chuỗi cung ứng, Jacobson cho biết GM "không muốn thu hẹp hoạt động kinh doanh chỉ vì Covid" và sẽ không rút lại các kế hoạch đầu tư của mình.

Tuy nhiên, Jacobson lưu ý rằng, lượng giao hàng bán buôn trong Q3/2021 của GM có thể giảm 200.000 xe vì thiếu chip và do GM đã tập trung sản xuất trong Q2 trong bối cảnh phải xoay sở để đảm bảo nguồn cung chất bán dẫn.

Mẫu xe SUV 7 chỗ Chevrolet Traverse của General Motors Co. trên dây chuyền lắp ráp tại một nhà máy của công ty ở thị trấn Lansing Delta, thành phó Lansing, bang Michigan, tháng 2.2020. Ảnh: CNBC

Jacobson cho biết, GM dự kiến sẽ được đối tác sản xuất pin xe điện LG Chem bồi hoàn cho các chi phí liên quan đến đợt thu hồi xe điện Chevrolet Bolt gần đây do hỏa hoạn liên quan đến lỗi pin.

GM đã chi tổng cộng 1,8 tỷ USD cho đợt thu hồi. Theo Jacobson, GM và LG đang có "cuộc thảo luận cấp cao" về việc phân chia chi phí.

Minh Đức (Theo Reuters)