Tài chính - Ngân hàng

CEO Nguyễn Tử Quảng '"nhá hàng" máy trợ thở của Bkav

CEO Nguyễn Tử Quảng "khoe" Bkav đã hoàn thành nguyên mẫu của Hệ thống trợ thở HFNC với tên gọi BAC385. Đây là sản phẩm có thiết kế riêng của Bkav và các bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Sáng 15/6, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav đã bất ngờ đăng ảnh hai hệ thống máy thở của công ty này trên trang cá nhân. Theo chia sẻ của ông Quảng: “Ngoài máy thở sử dụng thiết kế của Medtronic, Bkav đã hoàn thành nguyên mẫu của Hệ thống trợ thở HFNC với tên gọi BAC385. Đây là sản phẩm có thiết kế riêng của Bkav và các bác sỹ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

BAC385 không chỉ dùng cho điều trị COVID-19, máy còn dùng cho điều trị các bệnh hô hấp cấp khác, vốn đang còn thiếu ở các cơ sở y tế trên cả nước”.

CEO Nguyễn Tử Quảng ra mắt mẫu máy thở của Bkav

Trước đó, hồi tháng 4 năm nay, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết: “Mấy ngày qua nhiều Bfans hỏi sao Bkav không tham gia sản xuất máy thở. Giờ là lúc tôi có thể vui mừng thông báo, Bkav đã hoàn tất kế hoạch sản xuất máy thở xâm nhập giúp điều trị bệnh nhân COVID-19”.

Khi đó, theo lời của CEO Bkav, giữa tháng 5 công ty sẽ sản xuất xong máy mẫu đầu tiên để xin cấp phép sản xuất hàng loạt từ Bộ Y tế.

Mẫu máy thở của Bkav

Sau đó, ông Quảng cũng được bác sỹ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chia sẻ về nhu cầu thiết bị trợ thở tại Việt Nam. Do vậy, ngoài máy thở theo thiết kế của Medtronic, Bkav đã nghiên cứu thêm hệ thống trợ thở BAC385.

Sau Vingroup, Bkav là đơn vị thứ hai sản xuất được máy thở

Như vậy, Bkav là công ty công nghệ thứ hai tuyên bố đã sản xuất thành công máy thở. Trước đó, ngày 3/4, tập đoàn Vingroup cho biết sẽ sản xuất máy thở các loại (xâm nhập và không xâm nhập) và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam.

Vingroup cũng lựa chọn máy thở thiết kế PB 560 để sản xuất. Ngoài ra công ty này còn nghiên cứu máy thở không xâm nhập dựa theo thiết kế do trường Đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng.

Trong tháng 5, Vingroup cũng hoàn thành hai mẫu máy thở xâm nhập dựa trên thiết kế của PB 560 và tặng 2.400 máy cho Nga và Ukraine.