Cộng đồng mạng

CEO giàu có Trung Quốc 11 năm bơi sông đi làm chữa tiểu đường

Dù trời nắng đổ lửa hay mưa như trút nước thì vì CEO đến từ Vũ Hán vẫn miệt mài bơi qua sông để đi làm hơn 11 năm ròng.

Bơi qua sông đi làm, chuyện tưởng cho vui nhưng hoá ra là sự thực.

Tờ Daily Mail đưa tin, để tiết kiệm thời gian, rút ngắn quãng đường đến văn phòng, ông Zhu Biwu, 53 tuổi sống ở phía nam thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc hiện đang là CEO chuyên làm về thực phẩm ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc đã bơi 2,2km vượt sông Dương Tử đi làm mỗi ngày trong 11 năm.

Ông Zhu nói rằng, việc bơi đi làm không chỉ giúp ông tiết kiệm được thời gian mà còn giúp ông rèn luyện sức khỏe và chiến thắng bệnh tật.

Theo ông Zhu, quãng đường bộ từ nhà đến công ty của ông phải mất 1 tiếng lái xe, ấy là chưa kể đến thời điểm tắc đường hoặc rủi ro giao thông bất ngờ trong khi đó việc bơi vượt sông chỉ mất của ông 30 phút.

Hàng ngày, ông Zhu thường trút quần áo vào túi chống nước và bắt đầu bơi vào lúc 7h sáng từ bờ Nam qua bờ Bắc của dòng sông.

Ông cho biết, vào năm 1999, ông được chẩn đoán bị tiểu đường nhóm 2, và cân nặng ông lúc đó là 100kg. Lúc đó, ông quyết tâm sống khỏe và tìm lại vóc dáng xưa.

Đến năm 2004, ông bắt đầu chọn bộ môn bơi để giảm cân. Đến năm 2008, ông Zhu bắt đầu tham gia các sự kiện bơi lội mùa đông và chính thức đi làm theo cách bơi qua sông.

Sau một thời gian bơi qua sông chăm chỉ, hiện bệnh tật của ông Zhu đã được đẩy lùi, ông chia sẻ: "Cân nặng và đường huyết của tôi đã trở về mức an toàn, thậm chí ổn định trong từng ấy năm".

Ông Zhu còn kể rằng, bây giờ những chiếc thuyền phà đi dọc bờ sông đã quen mặt và thỉnh thoảng vẫn cho ông quá giang.

Thú vị hơn nữa, cảnh sát ở 2 bên bờ sông đã quá quen với việc bơi lội mỗi ngày của ông nên không còn làm khó ông nữa.

Tuy nhiên, ông Zhu khuyên mọi người không nên bắt chước mình vì khá nguy hiểm, cần phải tập luyện thật kỹ mới làm được như vậy.

Các đồng nghiệp của Zhuho biết, từ khi đổi phương thức đi làm, 11 năm nay ông Zhu khi nào cũng là người đến công ty sớm nhất và khâm phục sức chịu đựng đáng kinh ngạc của ông.

Vị doanh nhân 11 năm ròng bơi qua sông để đi làm.

Minh Anh