Thể thao

CĐV Thái Lan bị nước chủ nhà AFF Cup 2020 làm khó

Đội chủ nhà Singapore đã siết chặt những quy định nghiêm ngặt đối với các CĐV Thái Lan trong trận đấu sắp tới giữa hai đội

Hiện ở bảng A, cả Thái Lan và Singapore đều giành vé vào bán kết (có cùng 9 điểm), nhưng lượt cuối gặp nhau để xác định vị trí nhất nhì bảng. ĐT Thái Lan chỉ cần hòa là nhất bảng vì hiện hơn hiệu số +7 so với +6. Theo thông báo từ Ban tổ chức, trận đấu giữa hai đội vào ngày 18/12 sắp tới sẽ phát hành 10.000 vé cho CĐV của hai đội.

Với lợi thế nước chủ nhà, tất nhiên số vé mà các CĐV Singapore được phát hành nhiều hơn so với Thái Lan. Không những thế, BTC sân vận động cũng ban hành những quy định cực kỳ nghiêm ngặt với khán giả đến từ Thái Lan. Chi tiết quy định là khi vào sân, khán giả không được mang theo bất kì đồ ăn và thức uống, đồng thời không được phép mang trống hay bất cứ những lá đại kỳ nào vào sân.

Đây là quy định khá kỳ lạ nếu so với những trận đấu trên sân Bishan ở bảng B, nơi người hâm mộ Việt Nam vẫn có thể đem theo lá cờ khổng lồ vào sân. Bên cạnh đó, với việc thể thao Thái Lan đã dính vào scandal doping, đội bóng xứ Chùa vàng sẽ không được trưng quốc kỳ của mình tại bất kỳ sự kiện thể thao nào, trong đó có AFF Cup 2020.

Nhưng dù vậy, việc đó không thể ngăn cản tình yêu mãnh liệt của người hâm mộ cho ĐTQG của mình. Điển hình trên trang fanpage có tên Support On Tour, người hâm mộ bóng đá ĐT Thái Lan đã hỗ trợ nhau để có thể đến được Singapore xem bóng đá. Đồng thời, với việc đội nhà đã chắc suất giành vé tham dự bán kết, NHM đã tính đến việc đồng hành xuyên suốt cùng ĐT Thái Lan trong trận đấu bán kết và chung kết.

Tuy nhiên, BTC giải đấu sẽ siết chặt quy định phòng chống dịch và CĐV Thái Lan phải test Covid PCR đến 3 lần và liên tục test nhanh trong thời gian lưu trú thì mới được phép đến Singapore xem bóng đá.

Cùng với đó, họ còn phải cách ly tổng cộng 3 ngày khi đến Singapore và cả khi trở về Thái Lan. Trường hợp không may bị nhiễm bệnh thì CĐV Thái Lan sẽ mất đến 2 triệu đồng/ mỗi ngày cho chi phí cách ly tại Singapore.

Minh Viễn