Bóng đá Việt Nam

CĐV Indonesia gọi thất bại của U19 Việt Nam là… nghiệp chướng

Sau thất bại của U19 Việt Nam, nhiều CĐV Indonesia tỏ ra hả hê và thậm chí còn gọi kết quả của thầy trò Đinh Thế Nam là… nghiệp chường.

Hành trình của U19 Việt Nam tại giải vô địch U19 Đồng Nam Á (U19 AFF Cup) đã khép lại với trận thua 0-3 trước U19 Malaysia tại bán kết. Ở trận đấu này, HLV Đinh Thế Nam đã tung vào sân đội hình mạnh nhất và với vị thế cửa trên, những chàng trai áo đỏ nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam không những không tận dụng được cơ hội mà còn để lộ ra sơ sẩy chết người nơi hàng phòng ngự và bị U19 Malaysia trừng phạt. Kết quả này lập tức khiến cộng đồng người hâm mộ bóng đá Indonesia trở nên sôi động.

Các tài khoản mạng xã hội của người hâm mộ nước chủ nhà U19 AFF Cup thậm chí còn tràn sang tài khoản Instagram chính thức của LĐBĐ Malaysia (FAM) để chúc mừng và chia vui. Sự cuồng nhiệt của họ thậm chí còn gây cảm tưởng Malaysia mới là quốc gia được… chia vui.

Lý do là người hâm mộ Indonesia chưa hết cay cú vì đội tuyển U19 nước này bị loại ngay tại vòng bảng, với tác nhân chính đến từ trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã đệ đơn khiếu nại lên LĐBĐ Đông Nam Á, châu Á và Thế giới vì sự bắt tay của hai anh lớn trong khu vực, và thậm chí tính chuyện rút khỏi liên đoàn khu vực.

Trở lại với sự quá khích của người hâm mộ Indonesia, xuất hiện không hiếm những bình luận hẹp hòi, khiếm nhã nhắm vào U19 Việt Nam, thậm chí một số còn gọi thất bại của Những chiến binh sao vàng là… nghiệp chướng cho việc bắt tay người Thái loại Indonesia.

Trái ngược sự sôi động trên mạng xã hội, sân Patriot Candrabhaga ghi nhận sự vắng vẻ trong cả hai trận bán kết. Có thể nói, đây là cách ứng xử thiếu văn minh của người hâm mộ bóng đá xứ Vạn Đảo, tiếp tục phủ màu xám xịt lên một kỳ U19 AFF Cup không thành công.