Bóng đá Việt Nam

CĐV Đông Nam Á "sốc" khi HLV Park không gia hạn với ĐT Việt Nam

Dư luận Đông Nam Á vô cùng bất ngờ trước thông tin HLV Park Hang Seo sẽ nói lời chia tay với ĐT Việt Nam sau khi kết thúc AFF Cup 2022

Trưa nay (17/10), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thông báo không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Điều đó cũng đồng nghĩa ông thầy người Hàn Quốc sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng vào tháng 1/2023. Thông tin ông Park không tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông khu vực và châu lục.

Trang ASEAN Football - diễn đàn của người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á với hơn 300.000 lượt theo dõi cũng đăng tải thông tin HLV Park Hang Seo sẽ không còn gắn bó với bóng đá Việt Nam từ tháng 1/2023. Không chỉ CĐV Việt Nam, nhiều người khác cũng tỏ ra bất ngờ khi HLV Park và ĐT Việt Nam không gia hạn hợp đồng.

Một tài khoản Facebook bình luận: "Park Hang Seo là HLV xuất sắc, được Việt Nam và các nước châu Á khác kính trọng. Ông là người xây dựng và phát triển tuyển quốc gia Việt Nam trở thành một trong những đội bóng xuất sắc nhất Đông Nam Á. Rất vinh dự cho người hâm mộ Đông Nam Á khi được chứng kiến ​​tài năng của ông. Hy vọng, những điều tuyệt vời sẽ chờ đợi HLV Park ở phía trước".

Một CĐV tên Muiz Majid đặt ra câu hỏi: "Tại sao? Ông ấy là một HLV rất tài năng...". Trong khi đó, một tài khoản khác có tên Pradipta Fafa đến từ Indonesia khẳng định: "Đây là tin tức buồn đối với đội tuyển quốc gia Việt Nam", CĐV tên Antonio Santos cũng cho rằng VFF nên giữ chân thầy Park cho tới vòng chung kết Asian Cup 2023.

"Dù tôi không thích HLV Park vì ông ấy luôn cản đội tuyển Malaysia giành chiến thắng trong các trận đấu với Việt Nam. Tuy nhiên, tôi thực sự khâm phục ông với tư cách là một HLV đã giúp bóng đá Việt Nam được như ngày hôm nay", tài khoản Zulkiflee Ismail bình luận.

Trong lời chia sẻ sau khi quyết định kết thúc hợp đồng với LĐBĐVN, HLV Park Hang Seo nói: “Tôi sẽ luôn ghi nhớ những kỷ niệm trong chuyến hành trình 5 năm cùng bóng đá Việt Nam. Với vai trò HLV của ĐTQG và ĐT U23 Nam Việt Nam, tôi luôn tập trung vào từng giải đấu. Dẫu cho kết quả có ra sao, tôi vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình nhờ vào sự hỗ trợ, ủng hộ liên tục từ các cầu thủ, lãnh đạo và cán bộ nhân viên LĐBĐVN cũng như người dân Việt Nam. Đây là một hành trình đáng nhớ và cũng rất thú vị.

Tôi hiểu được những tình cảm và sự ủng hộ dành cho tôi trong thời gian ở Việt Nam. Dù rời khỏi vị trí này, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đáp lại sự ủng hộ của các bạn trong tương lai gần. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả những tình cảm mà Việt Nam đã dành cho tôi.

Khi được bổ nhiệm vào năm 2017, mong muốn của tôi là làm cầu nối để gắn kết mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc ở tất cả các khía cạnh của cuộc sống, trong đó có bóng đá. Tôi vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh đó và đóng vai trò trong việc duy trì và tăng cường mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc”.