Tiêu dùng & Dư luận

Cây sanh cổ thụ "siêu dị" giá hàng trăm triệu hút người xem

Cây sanh cổ dáng thế "siêu dị" ôm trọn tảng tá, khiến nhiều người chơi cây cảnh muốn sở hữu.

Vừa qua tại Festival Sinh Vật Cảnh thành phố Hà Nội thu hút nhiều người yêu cây cảnh đến chiêm ngưỡng. Tại đây trưng bày những chậu cây với tuổi thọ hàng trăm, hàng chục năm, kiểu dáng độc lạ nên có cây trị giá đến cả tỷ đồng.

Nổi bật trong "rừng" cây cảnh có cây sanh thế "lạ" hút người xem dừng chân lại chiêm ngưỡng. Mặc dù thế cây sanh nhỏ nhưng tay cành được tạo tác độc đáo.

Bệ rễ cây bám chặt phiến đá lớn chứng tỏ cây đã nhiều năm tuổi.

Theo chủ cây chia sẻ, "Để sở hữu được cây sanh đọc đáo này, người mua không chỉ bỏ ra hàng trăm triệu mà phải có duyên với cây thì mới chuyển nhượng cho".

Nhiều người tham dự Festival Sinh vật cảnh Hà Nội năm 2021 cho biết, "Chúng tôi là những người đam mê chơi cây cảnh, bonsai tới từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Festival Sinh vật cảnh là cơ hội để chúng tôi giao lưu và tìm mua những mẫu bonsai độc đáo và giá trị".

Cây sanh cổ thu hút người yêu cây cảnh đến chiêm ngưỡng.

Cây sanh không chỉ mang lại bóng mát mà còn góp phần không nhỏ trong quá trình loại bỏ bụi bẩn, thanh lọc không khí, mang đến không gian sống trong lành hơn.

Từ xa xưa loại cây này là một trong những loại cây cảnh được nhiều gia chủ lựa chọn để giúp không gian sống của mình trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. Mặt khác, sanh còn là loại cây ẩn chứa bên trong nhiều ý nghĩa tốt đẹp về phong thuỷ.

Đặc biệt, nhờ dẻo dai, cây có nhiều rễ và mắt mà nhiều người giới hạn chiều cao, uốn nắn tạo thế bonsai cho cây sanh, từ đó tăng giá trị và tính thẩm mỹ lên nhiều lần. Cây sanh bonsai có thể trưng bày ở nhiều nơi như hội trường, sân vườn, tiểu cảnh, thậm chí là trong nhà, trong văn phòng đều rất phù hợp…

Cây sanh với dáng đứng vững chắc, rễ cây, cành lá um tùm, loài cây này tượng trưng cho thịnh vượng. Người trồng cây sanh được cho là sẽ mang về nhiều may mắn, phát tài, công việc và cuộc sống luôn thuận lợi.

Trúc Chi