Sự kiện

Cây phượng trong sân trường bật gốc khiến nhiều học sinh bị thương, một em tử vong

Cây phượng trong sân trường THCS Bạch Đằng tại quận 3, TP.HCM, bật gốc khiến nhiều học sinh bị thương, trong đó có một trường hợp đã tử vong.

Báo VnExpress đưa tin, 6h15 ngày 26/5, sân trường THCS Bạch Đằng khá đông học sinh. Cây phượng vĩ cao hơn 10 mét, thân to hai người ôm, phía bên phải sân trường bật gốc, đè trúng một nhóm học sinh.

Hiện trường xảy ra sự cố. (Ảnh: VTC News)

Ban giám hiệu cùng các thầy cô, phụ huynh nỗ lực đưa các em ra ngoài. Ba xe cứu thương được huy động đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 gần đấy.

Ông Nguyễn Văn Phúc - hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng, xác nhận có 13 học sinh lớp 6/8 bị cây đè trúng.

Theo báo Tuổi trẻ, 8h40 sáng 26/5 ông Nguyễn Duy Long - giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, thông tin một học sinh bị thương trong vụ bật gốc cây ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) đã tử vong.

Theo ông Long, sau khi xảy ra vụ đổ cây, đơn vị đã chuyển 8 học sinh bị thương qua Bệnh viện Nhi đồng 2 và 1 học sinh qua Bệnh viện An Sinh.

Trong số các em được chuyển Bệnh viện Nhi đồng 2, có 3 em bị thương nặng, riêng em học sinh được chuyển qua Bệnh viện An Sinh đã tử vong.

Theo ghi nhận, nhiều phụ huynh đã đến trường xem tình hình con đã được lực lượng chức năng trấn an.

Chị Nguyễn Thục Vân cho biết, ngay khi đọc thông tin trên báo chí chị đã nhanh chóng chạy đến trường xem sự việc thế nào vì con chị học lớp 6/8.

"Tôi hồi hộp lắm, chạy tới trường cho yên tâm. May mà không có con tôi trong danh sách bị nạn, tôi mừng muốn khóc", chị Vân nói.

Hoàng Mai (tổng hợp)