Sự kiện

Cây phượng bật gốc giữa sân trường chỉ sau một cơn gió

Rất may thời điểm cây phượng ngã đổ chưa có học sinh đến lớp nên không có thiệt hại về người.

Sáng 28/5, ông Y Khoa Niê Kđăm, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, một cây phượng vĩ cổ thụ đã bật gốc, ngã đổ trong sân trường.

Cụ thể, vào sáng sớm cùng ngày, một cây phượng có đường kính gốc khoảng 1m, chiều cao hơn 10m, tán cây rất rộng ở trong sân trường đã bất ngờ ngã đổ.

Cây phượng cao tới cả 10m, đường kính 1m bất ngờ bật gốc, đổ ra sân trường.

"Rất may thời điểm cây phượng ngã chưa có học sinh đến lớp nên không có thiệt hại về người", ông Y Khoa Niê Kđăm thông tin với báo Dân sinh.

Theo ông Y Khoa Niê Kđăm, cây phượng vĩ này đã được trồng nhiều năm trước, gốc và rễ đã bị mối mọt, mục rỗng. Rạng sáng nay, một cơn gió đã làm cây phượng bật gốc, ngã đổ.

Rất may mắn không có thiệt hại về người

Video: Cây phượng bật gốc khiến một học sinh tử vong và nhiều em bị thương

Cây phượng ngã chắn nửa đường dẫn vào khu thực hành. Hiện trong khuôn viên trường có gần 10 cây phượng và hàng chục cổ thụ khác.

"Nhà trường đã cho cán bộ kiểm tra xem cây nào có dấu hiệu bị mối mọt, gốc yếu thì cưa hạ để đảm bảo an toàn cho sinh viên", ông Y Khoa chia sẻ với báo VnExpress.

Trước đó, như Người Đưa Tin Pháp Luật đã đưa, sáng 26/5 một cây phượng lâu năm tại khuôn viên trường THCS Bạch Đằng (TP.HCM) bật gốc đã đè chết một học sinh và nhiều em khác bị thương.

Cụ thể, khoảng 6h20 sáng cùng ngay, sân trường khá đông học sinh. Cây phượng vĩ cao hơn 10m, thân to hai người ôm, bất ngờ bật gốc đè trúng nhóm học sinh.

Minh Lan (Tổng hợp)