Cộng đồng mạng

Cây me "xấu xí", ông chủ bí mật làm một việc khiến cây lên giá 1,2 tỷ

Cây me “gia truyền” được nhiều đời trong gia đình ông Tỉnh chăm bón, vun trồng có tư thế uốn lượn cong hút người xem.

Cách đây một thời gian, cây me “khủng” của ông Hai Tỉnh ở Khánh Hòa được chào bán với giá cao ngất ngưởng 1,2 tỷ đồng tại hội chợ cây cảnh trên đường hoa Trần Hưng Đạo, Tp.Nha Trang  thu hút nhiều người đến xem.

Cây me được tạo dáng "lạ".

Đây là cây me “gia truyền”, được nhiều đời trong gia đình ông Tỉnh chăm bón. Nhìn từ xa cụ me cổ thụ “có một không hai” này có thân mình sần sùi, uốn lượn như thân con rồng, sai trái. Theo chủ nhân, cây có chiều dài 3,8m, đường kính gốc hơn 0,5m, tán rộng khoảng 2,5m. 

Chủ cây rất chăm chút tay cành để hút người xem.

Thông tin trên Dân trí, mặc dù đưa ra giá cao nhưng đại diện nhà vườn cho hay, nếu ai trả được giá, biết chăm sóc cây thì họ sẽ bán. “Cây me này từng đạt giải cao trong hội thi sinh vật cảnh tỉnh Khánh Hòa. Trong giới chơi cây cảnh, không ai không biết cây me này”, đại diện nhà vườn nói.

Thân cây nhìn rất cổ thụ.

Trong giới chơi cây cảnh, dân chơi thường quan tâm đến tư thế, tạo dáng của tác phẩm. Đặc biệt những tác phẩm cây cảnh có tư thế đẹp, vươn lên cao, xanh tươi, tràn đầy sức sống hoặc tư thế phù hợp phong thủy sẽ được các đại gia hoặc dân chơi săn lùng, không tiếc tiền rước về.

Cận cảnh cặp me cảnh quý hiếm.

Theo Vietnamnet, trước đó có cặp me quý hiếm bậc nhất, có người trả 10 tỷ chưa bán, thuê riêng "bảo vệ" cho cây. Theo người chủ, cặp cây được tạo dáng theo kiểu tứ diện sơn thủy, mỗi một chi có 2 nhánh, hiện đã hơn 150 năm tuổi và đặc biệt quý hiếm.

Được biết, hai cây me được ông mua từ năm 1993 ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vào 2 thời điểm khác nhau. Sau đó, ông kỳ công chăm, cắt tỉa, chỉnh sửa và tạo dáng, để cây có được hình dáng cân xứng và độc đáo. Dù nhiều người tới hỏi mua và có người ngã giá hơn 10 tỷ đồng nhưng ông Lộc không bán.

Ý nghĩa phong thủy của cây me cảnh

Cây me chính là biểu tượng cho sự cần cù và thăng tiến. Là loài cây có thể sống dai, sống khỏe trong môi trường khắc nghiệt. Vì thế cho nên, me được ví như là loài cây nỗ lực vươn lên dù trong hoàn cảnh nào.

Mặt khác, me là loài cây với hoa trái xum xuê mang biểu tượng cho sự tài lộc đầy nhà trong phong thủy.

Theo nhiều người chơi cây cảnh, cây me mang khá nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống nó là tượng trưng cho sự nỗ lực, dẻo dai vươn lên trong mọi thử thách, cũng như ngụ ý giúp chủ nhân tài lộc hanh thông, thăng quan tiến chức.

* Thông tin mang tính chất tham khảo!

Trúc Chi (t/h)