Tiêu dùng & Dư luận

Cận cảnh cây khế cổ có hình thù cực hiếm

Cây khế cổ có hình dáng "kỳ quái" được chủ nhân coi như "báu vật" trong nhà, thu hút nhiều người đam mê cây cảnh đến ngã giá "khủng".

Những ngày vừa qua mạng xã hội chia sẻ lại hình ảnh cây khế có hình thù "lạ" hút người xem. Cây khế này trước thuộc sở hữu ông Kha (Phú Thọ) vừa mới bán gần 400 triệu đồng. Chủ nhân đã giữ cây trong vườn 10 năm, được coi như “của quý” trong vườn cây cảnh của gia đình.

Cây khế cao khoảng 2m, tán rộng gần 3m, thân dài khoảng 60cm. Ảnh: Dân Việt

Trước đó cây chỉ có thân chứ chưa có tay cành đẹp. Tuy nhiên sau 10 năm chủ nhân dành nhiều thời gian chăm sóc tạo tác, cây khế đã đầy đủ tay cành, nhìn giống như một con nghê độc đáo thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Cây có tuổi đời gần 100 năm, toàn thân nổi u cục. Bộ rễ của cây rất độc đáo, phía trước được tạo thành một chân của con nghê nhìn rất độc đáo.

Cây khế có đoạn mọc như chiếc cổ con nghê nhìn rất ngộ nghĩnh. Ảnh: Dân Việt.

Cây khế cành rất giòn nên việc tạo tác tay cành cây khế khó hơn những cây cảnh khác bởi vậy chủ cây tốn rất nhiều thời gian và công sức tạo tác dáng thế.

Cây không chỉ nổi u cục mà có những chỗ lõm vào nhìn rất kì quái.

Theo nhiều người chơi cây cảnh nhận xét, cây khế dáng trực rất nhiều nhưng khế có hình dáng con thú như thế này rất hiếm trên thị trường cây cảnh hiện nay.

Bông tán hài hòa, phần đuôi tỏa rộng nhìn rất đẹp mắt. Ảnh: Dân Việt.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, ông Kha chủ cây cho hay đợt triển lãm ở Phú Thọ có người trả 300 triệu đồng nhưng ông không bán.

"Sau đó, tôi đã bán cho một người trên vùng cao xuống tận vườn hỏi mua với giá gần 400 triệu đồng. Cây gắn bó với tôi chục năm nên khi bán đi tôi rất tiếc, vì một vài lý do tôi mới phải bán nó đi", ông Kha nói.

Trước đó, cây khế "tí hon" có thân lạ được nhiều người yêu cây cảnh đến chiêm ngưỡng, tuy nhiên khi được ngã giá cao chủ nhân vẫn chưa quyết bán.

Cây khế cổ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm tuy nhiên thân lại "tí hon" độc đáo được nhiều người chia sẻ lại trên Facebook khiến nhiều người yêu cây cảnh tò mò.

Cây khế "tí hon" được ngã giá "khủng" khiến nhiều người chơi choáng váng.

Thông thường, cây khế có tuổi đời cao sẽ có gốc rất to, đồ sộ, hiếm gặp cây nào hàng trăm năm tuổi mà lại nhỏ, gọn và sai quả như cây khế này.

Nhìn từ xa cây khế có dáng đứng thẳng, phần dưới gốc khế nhiều vết u, nần hằn lên. Những vết cắt cải tạo cũng đã liền da. Quan sát, ở giữa thân hai cây khế giá trị cao này gốc phình to.

Trúc Chi t/h)