Cộng đồng mạng

Cây khế cổ u cục, đại gia trả nửa tỷ chủ nhân không bán mà để ngắm

Hoá ra mức giá nửa tỷ đồng cho cây khế dáng "lạ" của ông chủ vườn cảnh là có lý do.

Khế là loại cây không chỉ làm cảnh, cây ăn quả mà còn sử dụng làm thuốc dân gian hiệu quả cho một số loại bệnh. Ngoài ra, cây cảnh khế bonsai còn là loại cây có ý nghĩa phong thủy cực kỳ sâu sắc. 

Theo Tri Thức và Cuộc Sống, cây khế cổ thụ khoảng 300 năm tuổi của ông Nguyễn Văn Ngọ, Thạch Thất, Hà Nội từng có vị khách trả 500 triệu đồng nhưng ông vẫn từ chối không bán.

Cây khế cổ thụ với thế dáng độc đáo được chủ nhân chăm chút từng ngày.

Được biết cây khế này được ông mua lại của một nghệ nhân chuyên trồng cây cảnh ở Tiền Giang vào nhiều năm trước đây. Ảnh: Báo Dân Trí.

Cây khế thuộc dạng "hiếm có, khó tìm" bởi hình dáng tự nhiên, nhiều cành đẹp mắt. Ảnh: Safiha.

Nhìn từ xa bộ rễ hàng chục các nhánh cây đua nhau mọc lên tựa như những con rồng uốn mình bay lượn. Ảnh: Dân trí.

Để có được cụ khế với vóc dáng độc lạ như thế này, ông chủ cây đã bỏ ra không ít công sức thương lượng với chủ cũ, chưa kế tới công lao mà ông phải bỏ ra để chăm sóc khi mang nó từ miền Tây ra tận ngoài Bắc. 

Cây khế cảnh trồng trước cửa nhà có tốt?

Thông tin trên Dân Việt, cây cảnh khế mang lại nhiều lợi ích là thế nhưng không phải có thể tùy tiện trồng ở bất cứ vị trí nào cũng đem lại tài lộc. Nhiều người sẽ nghĩ trồng cây cảnh ăn quả ở đâu cũng được vì thực chất chỉ để lấy quả và bóng mát. Nhưng thực ra nên xem xét vị trí trồng cây cảnh để đảm bảo vận may cho gia chủ, đặc biệt là vị trí lối ra, cửa nhà.

Cửa nhà trong phong thủy là nơi đón vận khí, rước tài lộc may mắn vào nhà nên nếu trồng cây ở ngay lối đi sẽ chắn lối, cản trở luồng khí tốt vào trong. Lối đi không được thông thoáng và ánh sáng không chiếu được vào trong nhà.

Ở Việt Nam với khí hậu nhiệt đới gió mùa, cây cảnh này được trồng và phát triển tốt từ miền Bắc cho đến miền Nam. Ngoài ra ở các nước khác, khế cũng được trồng tại Ghana, Brazil và Guyana. 

Trúc Chi (t/h)