Bóng đá Việt Nam

Mỹ nữ Madam Bo liên tục bị quấy rối chỉ vì U19 Lào thắng U19 Thái Lan

Mới đây nữ doanh nhân rất nổi tiếng của bóng đá Lào - Madam Bo mới đây đã cho biết bà liên tục bị các CĐV Thái Lan xúc phạm sau giải U19 Đông Nam Á.

Tại giải U19 Đông Nam Á 2022 vừa diễn ra cách đây chưa lâu, U19 Lào đã bất ngờ đánh bại U19 Thái Lan ở trận bán kết với tỉ số 2-0. Trận thua muối mặt trước đội bóng luôn được coi là “nhược tiểu” ở khu vực Đông Nam Á khiến cho người hâm mộ lần truyền thông xứ chùa Vàng phẫn nộ.

Liên tiếp những làn sóng chỉ trích đội xuất hiện trên khắp các mặt báo đến các phương tiện truyền thông. Chưa dừng lại ở việc chỉ trích đội nhà, CĐV Thái Lan còn tấn công luôn cả đối thủ của mình là U19 Lào. Mới đây nhất, Pijika Bunkwang, người có biệt danh là Madam Bo, là một trong số các cái tên nổi bật có công thúc đẩy sự phát triển của bóng đá Lào trong các năm gần đây cũng bị CĐV Thái Lan nhắm đến.

Theo đó, “nữ tướng” của bóng đá Lào đã đăng tải hàng loạt tin nhắn mang hàm ý xúc phạm, miệt thị từ người hâm mộ Thái Lan trên mạng xã hội. Từ những đoạn tin nhắn được đăng tải, có thể thấy động thái quấy rối của fan Thái Lan rất đa dạng. Có người vào chào hỏi và lập tức… chửi rủa, có CĐV lại vu khống U19 Lào ăn gian tuổi nên mới thắng Thái Lan, và cũng không ít thông điệp phân biệt chủng tộc với Madam Bo, người phụ nữ mang trong mình 2 dòng máu Lào và Thái Lan.

Thậm chí, khá nhiều CĐV quá khích còn bình luận những chuyện không liên quan đến sự kiện Thái Lan thua Lào ở bán kết U19 Đông Nam Á. Ví dụ như họ đã so sánh Đại học Rajabhat (trường đại học bình dân ở Thái Lan) còn danh giá hơn Đại học Quốc gia Lào.

Hiện tại, rất nhiều người hâm mộ chân chính của Thái Lan đã đồng loạt lên tiếng xin lỗi vì thái độ xấu xí của CĐV nhà. Họ cũng lên án hàng loạt NHM đã xúc phạm Madam Bo, đồng thời kêu gọi cách hành xử văn minh hơn trong tương lai.