Sự kiện

Cây ATM gạo trao yêu thương đến người lao động Hà Tĩnh trong dịch Covid-19

Trong vòng buổi sáng, 7 tấn gạo đã được trao cho 1.400 người lao động nghèo trên địa bàn TP.Hà Tĩnh.

Sau 1 ngày lắp đặt, sáng 22/4, cây “ATM gạo” đã được hoàn thành, cấp phát gạo miễn phí, chia sẻ khó khăn với những người dân lao động tại TP. Hà Tĩnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Cây “ATM gạo” được đặt tại sảnh Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh do Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức.

Người dân lao động tại TP.Hà Tĩnh xếp hàng chờ phát gạo 

Với thông điệp “ai thiếu xin mời nhận, ai có vui lòng góp sức”, cây “ATM gạo” ở Hà Tĩnh nhận được sự đồng hành, hưởng ứng của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

Anh Nguyễn Tiến Trình, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hà Tĩnh cho biết: Đến thời điểm này, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã khâu nối, kêu gọi các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh ủng hộ 36 tấn gạo cho người dân Hà Tĩnh. Lý do chúng tôi chọn điểm lắp đặt ATM gạo đầu tiên tại thành phố Hà Tĩnh vì ở đây có đông đảo người lao động nghèo bị mất việc, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 mà không có nguồn gạo dự trữ trong nhà. Tùy tình hình thực tế trong quá trình hoạt động, đơn vị có thể sẽ di chuyển máy đến các địa phương khác trong tỉnh để chia sẻ với bà con.

Người dân lao động xúc động nhận những bao gạo tình thương...

Nhận được túi gạo từ tay các tình nguyện viên, bà Nguyễn Thị Lam (74 tuổi, phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh) xúc động chia sẻ: “Nhà tuy ở thành phố nhưng lại neo người, ảnh hưởng của dịch nên vợ chồng tôi cũng không có công việc gì kiếm thu nhập từ hơn một tháng nay. Nhận được số gạo này tôi rất vui, là động lực để gia đình vơi bớt khó khăn”.

Theo ghi nhận, trong sáng hôm nay, ban tổ chức đã cấp phát 1.400 suất, mỗi suất 5kg tương ứng số lượng là 7 tấn gạo cho người dân lao động trên địa bàn.

Người dân đến nhận gạo đều được đo nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn.

Theo dự kiến, điểm phát gạo ở Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh sẽ phát trong 3 ngày. Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng đã tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho người dân khi đến nhận gạo.