Bóng đá Việt Nam

Cầu thủ vào bóng thô bạo với Hoàng Đức bị đề nghị kỷ luật

Ban Kỷ luật VFF đã nắm được thông tin về pha phạm lỗi nguy hiểm của Hoàng Văn Toản với Hoàng Đức và có thể đưa ra án phạt.

Phút 58 cuộc đối đầu giữa Công an Hà Nội và Viettel, HLV Thạch Bảo Khanh phải thay người bất đắc dĩ khi đưa Nguyễn Đức Chiến vào sân thay cho tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1998 phải hứng trọn pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết của tiền vệ Hoàng Văn Toản bên phía CLB Công an Hà Nội. Ngay lập tức, trọng tài chính Nguyễn Viết Duẩn rút thẻ vàng phạt Văn Toản.

Nói về tình huống này, Trưởng ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành cho biết: "Tôi đã nắm bắt thông tin và xem qua băng ghi hình. Tuy nhiên, phía ban tổ chức và giám sát trận đấu chưa gửi báo cáo về. Có thể là chiều nay hoặc sáng mai sẽ có báo cáo, chúng tôi sẽ tiếp nhận và làm việc để có hình thức xử lý".

Sau khi trận đấu kết thúc, Hoàng Đức không thể đi lại bình thường. Anh được đưa đi kiểm tra y tế trong đêm. Kết quả cho thấy tiền vệ của CLB Viettel chỉ bị chấn thương phần mềm, không ảnh hưởng đến xương cổ chân và ống khuyển. Hoàng Đức có thể nghỉ ngơi vài ngày và tùy tình hình có thể thi đấu ở vòng 4 khi tiếp Nam Định vào ngày 19/2.

Trên mạng xã hội, rất nhiều CĐV đã tỏ ra bất bình trước pha vào bóng nguy hiểm của Văn Toản. Vấn đề ở chỗ, những pha bóng như vậy xuất hiện khá nhiều lần ở V-League và bị lên án nhưng không có dấu hiệu suy giảm. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía CLB Viettel. Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Thạch Bảo Khanh đã vươn lên vị trí thứ 6 với 5 điểm. Trong khi đó, CLB Công An Hà Nội xếp thứ 7 với 3 điểm.