Văn hoá

Cầu thủ Tottenham yêu cầu dừng trận đấu, cấp cứu CĐV

Hai cầu thủ của Tottenham đã thông báo cho trọng tài và đội ngũ y tế kịp thời, để góp phần cứu sống một CĐV bị đột quỵ.

Ngày 18/10, Tiền phong đưa tin, trận đấu giữa Newcastle và Tottenham trên sân St James’ Park phải dừng lại ở phút 40 do một sự cố trên khán đài, vào thời điểm đội bóng thành London đang dẫn trước 2-1. Hậu vệ Sergio Reguilon trông thấy một khán giả đổ gục xuống, có dấu hiệu bị dừng tim nên đã ngay lập tức yêu cầu trọng tài dừng trận đấu để cấp cứu.

"Tôi nhìn thấy người đàn ông trên khán đài đổ gục xuống. Tôi rất lo lắng và đến gặp trọng tài yêu cầu dừng trận đấu. Tôi phải nói đi nói lại rằng tình trạng của người hâm mộ kia không ổn, làm ơn hãy dừng trận đấu lại", Reguilon kể lại.

Không chỉ có Reguilon, một cầu thủ khác của Tottenham là Eric Dier cũng đã thúc giục các nhân viên y tế đội nhà ngay lập tức mang máy khử rung tim lên khán đài để cấp cứu cho cổ động viên kia.

Bác sĩ của CLB Newcastle đem máy khử rung tim đến. (Ảnh: Getty).

Theo báo Công an Nhân dân, bác sĩ của CLB Newcastle ông Paul Catterson ngay sau đó đã xuất hiện với máy khử rung tim. Người bị nạn đã được đưa tới bệnh viện sau khi sơ cứu.

Cổ động viên trên khán đài đã đứng dậy vỗ tay để cảm ơn sự hỗ trợ từ các thành viên của 2 đội bóng trên sân cũng như từ tổ trọng tài khi người bị nạn được đưa đi. Daily Mail dẫn nguồn tin từ CLB Newcastle cho hay, cổ động viên bị nạn đã tỉnh lại trong bệnh viện.

Vì sự cố y tế khẩn cấp trên, trận đấu giữa Newcastle và Tottenham kéo dài thêm 7 phút. Tottenham vừa chấm dứt chuỗi 2 trận thua tại Premier League bằng việc đánh bại chủ nhà Newcastle 3-2. Tanguy Ndombele, Harry Kane và Son Heung-min lập công giúp "Spur" nhảy từ vị trí thứ 10 lên thứ 5. Trong khi đó NewCastle vẫn tiếp tục nằm áp chót bảng xếp hạng.

Quốc Tiệp (t/h)