Bóng đá Việt Nam

Cầu thủ Khánh Hòa lại khốn đốn vì bị nợ lương

Sau khi được tiếp quản bởi nhà tài trợ mới, các cầu thủ CLB Khánh Hòa vẫn chưa được nhà tài trợ cũ thanh toán các khoản lương đã nợ

Sau khi kết thúc mùa giải 2023, nhà tài trợ cũ đã tuyên bố không tiếp tục tài trợ CLB Khánh Hòa. Đội bóng này sau đó đã lâm vào cảnh khốn đốn và tính đến chuyện không tham dự mùa giải 2023-2024 vì thiếu kinh phí.

Công ty yến sào Khánh Hòa đã đứng ra tài trợ để đội bóng tiếp tục tham dự V.League, bên cạnh sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa.

Tuy vậy, câu chuyện về nhà tài trợ cũ vẫn còn là vấn đề với CLB Khánh Hòa. Cụ thể, nhà tài trợ này vẫn còn nợ tiền lương, thưởng của các cầu thủ. Doanh nghiệp này hứa hẹn thanh toán đầy đủ vào tháng 8 nhưng sau đó tiếp tục xin dời sang tháng 11. Đến nay vẫn chưa có dấu hiệu gì khả quan rằng các khoản tiền sẽ được trả và điều này khiến các cầu thủ Khánh Hòa rất bức xúc.

"Lãnh đạo nói không có tiền. Giờ họ phải cứu công ty trước. Hiện chỉ có cầu thủ Bình Định được chi trả. Cầu thủ Khánh Hòa thì cứ hẹn và giờ thì… Chúng tôi đang rất hoang mang. Đơn vị bảo trợ cũ không trả nợ, Sanna cũng không có nghĩa vụ phải chi trả. Họ nhận đội từ tháng 10. Các khoản chi trước đó không liên quan.  Nếu xảy ra kiện cáo, Khánh Hòa dừng cuộc chơi, chúng tôi coi như mất trắng. Phí hợp đồng mùa giải 2023/24 phải tới tháng 12 mới có", một cầu thủ Khánh Hòa chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên, các cầu thủ Khánh Hòa gặp vướng mắc về vấn đề lương thưởng. Vào giữa mùa giải năm ngoái, cầu thủ đội bóng Phố Biển cũng bị nợ lương thưởng trong tháng 3 và 4/2023. Mọi chuyện sau đó đã được giải quyết ổn thỏa.