Hồ sơ điều tra

Cậu ruột nhiều lần hiếp dâm cháu gái lĩnh án

Trong một lần đến nhà chị gái chơi sau chầu nhậu no say với anh rể, Toàn nảy sinh ý đồ giao cấu với cháu gái. Nửa đêm Toàn dậy, lén đến chỗ cháu gái ngủ thực hiện hành vi.

Ngày 5/3, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Trọng Toàn, SN 1995, ngụ xã Hà Tây, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai về các tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Trước đó vào khoảng tháng 4/2013, Toàn từ TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum đến nhà đến nhà chị gái là Nguyễn Thị Ánh V., xã Ia Khươl huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai chơi.

Tại đây, Toàn và anh rể có ra quán tạp hóa cách nhà 500m ngồi nhậu. Đến 20h cùng ngày, Toàn về lại nhà chị gái nằm ngủ ở phản gỗ tại phòng khách.

Bị cáo Toàn tại tòa.

Đến 24h, Toàn dây đi vệ sinh thấy con của chị gái là cháu Vũ Thị D. (SN 2001) ngủ một mình nên nảy sinh ý định giao cấu. Sau khi đi vệ sinh xong Toàn đi vào chỗ cháu D. đang ngủ để thực hiện ý đồ đen tối.

Lúc này cháu D. đang ngủ vùng dậy đẩy Toàn ra. Sau đó Toàn giữ chặt hai tay, thấy cháu không phản ứng nữa nên đã thực hiện hành vi  giao cấu.

Ngoài lần đầu tiên ra, trong khoảng thời gian năm 2014- 2017, Toàn thêm 2 lần thực hiện hành vi giao cấu với cháu D.. Những lần này Toàn không dùng vũ lực, ép buộc hay đe dọa mà có được sự đồng tình từ cháu gái.

Từ tháng 2/2018, D. sống chung với một người đàn ông  tên Vinh và có một người con chung.

Tuy nhiên trong thời gian sống chung với Vinh, hằng đêm nằm ngủ chung D. thường nằm mơ gọi tên Toàn. Thấy lạ Vinh nhiều lần gặng gọi thì D. thừa nhận toàn bộ sự việc, là đã nhiều lần giao cấu với Toàn.

Sau đó, được sự khuyên bảo của Vinh cũng như gia đình, D. viết đơn gửi cơ quan công an tố cáo Toàn. Qua làm việc với cơ quan công an Toàn thừa nhận đã 3 lần thực hiện hành vi giao cấu với D.

Theo điều tra của cơ quan công an, gia đình D. yêu cầu Toàn phải bồi thường danh dự, nhân phẩm tổng số tiền là 200 triệu. Hiện, Toàn đã bồi thường cho D. 10 triệu.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Toàn 15 năm tù về các tội: Hiếp dâm người dưới 16 tuổi, Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.