Cộng đồng mạng

Câu nói của bà nội khi dúi tiền vào tay cháu khiến dân mạng ngậm ngùi

Câu nhắn nhủ giản dị nhưng chan chứa tình thương của người bà đối với cháu trai trong giờ phút chia xa đã gây xúc động mạnh.

Có lẽ ngoài bố mẹ, ông bà là người thương yêu chúng ta nhất. Có gì ngon hay tích lũy được bao nhiêu của cải cũng đều muốn để dành cho con cho cháu.


Dân mạng từng nhiều lần xuýt xoa trước những câu chuyện cảm động về tấm lòng của người bà. Mới đây nhất là câu chuyện về một anh chàng được bà nội dúi vội vào tay 2 tờ tiền 100.000 đồng. Cụ thể trong clip được đăng tải trên mạng xã hội, khi nam thanh niên chuẩn bị lên thành phố, bà nội gọi anh lại và luôn miệng nói: “Cầm đi, cầm đi cho nội vui. Con không lấy là nội buồn, bà nội có tiền mà". Dù số tiền này chỉ đủ bữa ăn hay tiền đi chợ một lần nhưng đó là tình cảm không thể đong đếm mà bà dành cho cháu.

Được biết, người bà trong video đã ngoài 80 tuổi nhưng vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Còn chàng trai trong câu chuyện hiện đang sống trên Sài Gòn. Anh tâm sự, trong mắt bà các cháu lúc nào cũng còn bé. Bà vẫn thường nói cháu trai cầm tiền để mua quà bánh vì sợ cháu gầy yếu, không đủ sức học tập, làm việc.

Bên dưới video, rất nhiều bình luận chia sẻ cảm xúc với những người cháu xa quê. Nhiều người tâm sự đã lâu chưa về thăm ông bà, chưa làm được gì để họ vui vẻ và an lòng. Câu chuyện trên cũng đồng thời nhắc nhở mỗi người dù bận bịu đến đâu hãy bớt chút thời gian, gọi điện về nhà thăm hỏi cha mẹ, ông bà để cảm nhận được tình cảm gia đình thiêng liêng và đáng trân trọng như thế nào.

Minh Hoa (t/h)