Giáo dục

Câu đố vui khiến cộng đồng mạng phải “bó tay” khi nhìn đáp án

Câu đố vui “hai không hai bốn” cần vận dụng suy luận logic để tìm được đáp án trong thời gian nhanh nhất.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một câu đố vui nhưng lại “hack não” nhiều người. Ngay sau khi câu đố được chia sẻ khiến không ít người lớn tranh luận sôi nổi để tìm ra đáp án được cho là đúng nhất.

Cụ thể, câu đố yêu cầu chọn đáp án là cách viết của “hai không hai bốn”. Bốn phương án khác nhau được đưa ra là: 2024; 2044; 0044; 0024.

Câu đố trên khiến cộng đồng mạng nổ ra tranh cãi khi lựa chọn cách viết đúng nhất của “hai không hai bốn”.

Thoạt nhìn qua câu đố thì yêu cầu này quá đơn giản, thậm chí học sinh lớp 1 cũng có thể làm được. "Hai không hai bốn" chẳng phải là cách đọc của năm sao? 2024, cách viết này không lệch đi đâu được.

Câu đố vui “hai không hai bốn” khiến cộng đồng mạng phải tranh luận.

Tuy nhiên cộng đồng mạng đã đưa ra rất nhiều bình luận: “Đừng làm phức tạp mọi thứ, cứ A mà chơi. Như kiểu mình bảo hai không mười mười chín là 2019 ý”.

Trong khi đó, bạn Hoài An cho rằng đề bài khó hiểu khiến nhiều người khó tìm ra đáp án đúng: “Nếu hai không là 2 số 0 thì phải viết rõ 00, tương tự hai bốn là 44. Cùng một dãy phải đồng nhất trong cách viết, suy ra hai không hai bốn sẽ có đáp án là 2024 hoặc 0044”.

Một tài khoản Facebook khác chia sẻ, “câu đố này bề ngoài thì chỉ là tìm cách viết đúng cho một cách nói nhưng ẩn bên trong thì mang thêm ý nghĩa cần phải nhìn nhận một sự việc dưới nhiều góc độ khác nhau. Thứ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại phức tạp hơn cách mình vốn nghĩ thông thường”.

Thêm một trường hợp cho thấy "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam". "Hai không hai bốn" hiểu thế nào cũng được, nên cả 4 đáp án đều đúng.

Còn bạn, bạn chọn được đáp án đúng cho câu hỏi này chưa?

Trúc Chi (tổng hợp)