Giáo dục

Câu đố di chuyển que diêm thử thách trí thông minh

Câu đố toán học "hack não" cư dân mạng, người giải cần tìm 3 cách di chuyển 2 que diêm sửa phép tính 66 + 55 = 93 thành đúng.

Mới đây mạng xã hội xuất hiện câu đố toán học di chuyển que diêm thu hút nhiều người tìm lời giải.

Cụ thể, để sửa sai cho phép tính 66 + 55 = 93 bằng cách di chuyển hai que diêm, ta có thể thực hiện theo ít nhất 3 cách.

Các que diêm được sắp xếp thành phép tính như hình trên. Trong toán học 66 cộng 55 không thể cho ra kết quả là 93. Vì thế, nhiệm vụ của người giải là di chuyển hai que diêm để tạo ra phép tính mới đúng với quy tắc toán học.

Lưu ý, dấu bằng (=) phải được giữ nguyên.

Câu đố vui toán học được cư dân mạng chia sẻ thu hút sự chú ý của nhiều người. Tuy nhiên, câu đố toán học tưởng chừng đơn giản này lại có thể làm khó nhiều người, tại sao vậy?

Trong những ngày nghỉ, phụ huynh hãy cùng chơi, cùng vui học toán với con. Một trong những cách chơi mà học - học là chơi là bạn hãy lấy các que diêm trong hộp ra và xếp thành phép tính như trên.

Có ít nhất 3 cách di chuyển hai que diêm đáp ứng yêu cầu của bài toán.

Đáp án của bạn là gì?

Gợi ý:

Lấy một que ở phép + (thành phép -) rồi chuyển sang số 6 (thành số 8), lấy một que ở số 9 (thành số 3) gắn vào số 6 thứ 2 (thành số 8). Ta được phép tính mới là 88 - 55 = 33.

Ngoài cách trên, bạn còn cách nào khác không?

Trúc Chi (tổng hợp)