Cộng đồng mạng

Câu chuyện nhặt được của rơi trả lại người mất và biệt danh “cô gái vàng trong làng vô ơn” gây sốt mạng xã hội

Câu chuyện đánh rơi ví mất tiền là điều không còn quá xa lạ, chính vì vậy nhiều người nhỡ có rơi vào tình trạng này thường "tặc lưỡi" cho rằng: "thôi của đi thay người, nhận lại giấy tờ là được rồi". Thế nhưng, câu chuyện nhặt được ví mà tìm lại để trả cả ví lẫn tiền nhưng vẫn bị tố lấy tiền khiến nhiều người bức xúc.

Câu chuyện của chàng trai có nick Facebook là Hoàng Nhân là một điển hình và câu chuyện đã gây ra cuộc tranh luận không ngớt cho dân mạng.

Bài viết đăng tìm lại người đánh rơi chiếc ví. (Ảnh: Facebook)

Nội dung câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội: “Chuyện là như này mọi người ạ, hôm nay em có lên chơi tầng 3 ở siêu thị Vmart, có nhặt được một ví tiền và đã đăng lên E. hội và trang cá nhân để tìm được chủ nhân của chiếc ví. 1h đồng hồ sau đã có người đến nhận và không phàn nàn gì về việc thiếu mất gì cả.

Đến khi em ấy về đến nhà thì thay vì lời cảm ơn, em ấy lại vô comment bài (em viết trên Facebook-PV) là thiếu tiền. Bảo 2,630 triệu và mất đi 600 nghìn đồng chẵn mọi người ạ. Em có thắc mắc và nhắn tin để hỏi thì em ấy nói mình như này đây mọi người đọc giúp em với (kèm hình ảnh chụp tin nhắn-PV).

Xem như này phải làm ơn mắc oán không. Và nếu như có lòng tham thì tại sao em không lấy hết mà chỉ gắp 600 nghìn thôi? Em không phải khoe mẽ nhưng số tiền 600k đó nó chỉ là số tiền quá bé em thường chi tiêu thôi mọi người ạ lần sau ai dám làm người tốt? Em sẽ liên lạc và gửi trả lại đúng 600 ngàn đồng cho em ấy vì danh dự mọi người ạ”.

Chia sẻ của chàng trai này nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt like và chia sẻ. Đa số mọi người đều cho rằng, cô gái nhận được ví đã vô ơn. Thậm chí, cô gái trẻ còn được cộng đồng mạng nhanh chóng đặt cho biệt danh “cô gái vàng trong làng vô ơn”.

Chủ nhân của chiếc ví sau khi nhận lại "tố" bị mất 600 ngàn đồng.

Đặc biệt, khi cô gái cố giải thích là mình đi ăn và quên ví trên ghế thì bị chàng trai lấy, chứ không phải cô gái đánh rơi càng khiến cho cộng đồng mạng phẫn nộ hơn nữa. 

Nhiều người cho rằng, lần sau không ai dám làm người tốt, cũng chẳng ai "nhặt được của rơi trả lại người mất". Nickname M.A bình luận: "Liệu 600.000 đồng kia có đáng để biến cô bạn từ nạn nhân thành "tội nhân" hay không? Nếu đã chủ định muốn lấy thì người nhặt được sẽ lột sạch ví chứ chẳng cần lấy 600.000 đồng".

Ở chiều hướng ngược lại, nickname M.P bình luận: "Mọi thứ đều có thể xảy ra. Nhỡ chàng trai nhặt được ví ở nơi có camera và sợ trách nhiệm nên chỉ dám lấy 600.000 đồng thôi thì sao. Các bác cứ phải đưa ra 2 mặt của vấn đề mà xét chứ".

Hiện câu chuyện chàng trai nhặt được ví bị tố ngược là lấy tiền thu hút sự chú ý, chia sẻ và quan tâm của cộng đồng mạng. Đứng về phía chàng trai , ai cũng bức xúc cho rằng cô bạn đang quá sai trong việc cư xử.

Phong Linh (tổng hợp)