Tiêu điểm thế giới

"Cậu bé Vàng" Maradona bị phạt vì công khai chỉ trích hành động của Mỹ ở Venezuela

Để ủng hộ Tổng thống Nicolas Maduro, Maradona từng nổi tiếng với câu nói, ông sẵn sàng "mặc áo lính" và chiến đấu "chống lại chủ nghĩa đế quốc".

Diego Maradona là người ủng hộ chính quyền Venezuela một cách nhiệt thành.

Danh thủ Diego Maradona sẽ bị Liên đoàn bóng đá Mexico phạt vì đưa ra những chỉ trích công khai đối với động thái của Washington chống lại chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Venezuela, tờ Sputnik đưa tin.

Huyền thoại bóng đá Argentina - người đang huấn luyện đội bóng Mexico hạng hai Dorados de Sinaloa - đã nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ với Tổng thống Nicolas Maduro, nói rằng ông sẽ chiến đấu cho nhà lãnh đạo này “như một người lính nếu cần thiết”.

Liên đoàn bóng đá Mexico cho biết trong một tuyên bố hôm 8/4 rằng, nhà vô địch thế giới năm 1986 đã vi phạm điều 7 và 11 của bộ luật đạo đức của liên đoàn. Trong đó, Điều 7 kêu gọi các thành viên của liên đoàn giữ quan điểm trung lập về các vấn đề chính trị và tôn giáo, trong khi Điều 11 cảnh báo họ không được có hành vi có thể gây bất lợi cho thể thao và tinh thần fair play.

Cơ quan quản lý bóng đá Mexico trước đó lưu ý rằng, họ sẽ điều tra những bình luận gay gắt của Maradona trong một buổi họp báo sau chiến thắng 3-2 trước đối thủ Tampico Madero vào ngày 31/3.

Trong buổi họp báo này, danh thủ Maradona đã đặc biệt dành chiến thắng cho "ông Nicolas Maduro và cho tất cả người dân Venezuela đang chịu thương đau".

"Các cảnh sát trưởng của thế giới – Họ là ai? Chỉ vì họ có những quả bom lớn nhất thế giới mà họ nghĩ rằng họ tiến bộ hơn chúng ta. Không, họ không hề như vậy", ông nói với các phóng viên.

Ông tiếp tục so sánh Tổng thống Mỹ Donald Trump với "chirono", một con rối âm nhạc có mái tóc vàng nổi tiếng ở Argentina vào những năm 1970 và ám chỉ nó có nét tương đồng với Tổng thống Mỹ cả về ngoại hình và cách cư xử.

Huyền thoại bóng đá có biệt danh “Cậu bé vàng” vốn nổi tiếng là người ủng hộ mạnh mẽ đối với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Năm ngoái, sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái chống lại ông Maduro và các quan chức chính phủ khác, ngôi sao bóng đá đã gọi đó là "nỗ lực chống lại cả quốc gia".

Vào tháng 8/2017, khi Tổng thống Nicolas Maduro phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội, Maradona nói rằng ông đã sẵn sàng để "mặc áo một người lính" và chiến đấu "chống lại chủ nghĩa đế quốc".