Cộng đồng mạng

Cậu bé 7 tuổi nhảy vào biển lửa để cứu sống em gái 22 tháng tuổi

Trang CNN dành tặng nhiều lời khen ngợi cho người hùng 7 tuổi đã dũng cảm lao vào biển lửa để cứu em gái 22 tháng tuổi.

Câu chuyện về cậu bé dũng cảm Eli khiến truyền thông nước Mỹ dành nhiều lời khen tặng vì hành động phi thường ở tuổi lên 7. Chris và Nicole Davidson đều là cựu lính cứu hỏa, họ đã nuôi dưỡng 34 đứa trẻ, bao gồm Eli,và nhận nuôi Erin, Elijah.  

Vào một ngày đầu tháng 12, vợ chồng Chris và Nicole Davidson (sống ở thành phố New Tazewell, bang Tennessee, Mỹ) cho 3 con ăn tối rồi lên giường ngủ lúc 20h30 như thường lệ. Nhiều giờ sau, Nicole tỉnh dậy vì ngửi thấy mùi khói. Trong vòng vài phút, ngôi nhà của cô bốc cháy dữ dội.

Trấn tĩnh lại, Chris nhanh chóng cùng vợ bế con trai Elijah (2 tuổi) và Eli (7 tuổi) thoát ra ngoài, còn phòng ngủ của con gái Erin (22 tháng tuổi) bị lửa bao vây.  

Eli sợ hãi đám cháy nhưng không muốn em gái gặp nguy hiểm, cậu bé đã lao vào trong ngôi nhà biển lửa để cứu em gái. "Cháu rất sợ nhưng không muốn em gái chết", Eli (7 tuổi) nói.

"Khói và lửa dày đặc đến mức tôi không thể tiếp cận Erin. Chúng tôi thoát ra ngoài và tính cứu con từ cửa sổ. Do không thể với tới cửa sổ, tôi bế Eli lên để trèo vào trong và đưa Erin ra khỏi cũi", Chris Davidson kể lại.

Ngôi nhà của gia đình Davidson bị ngọn lửa thiêu rụi.

Người bố nói thêm: "Vợ chồng tôi rất tự hào về Eli. Con đã làm được điều mà người đàn ông trưởng thành không thể".

Khi 20 lính cứu hỏa đến hiện trường, ngôi nhà của gia đình Davidson đã chìm trong biển lửa và không còn sót lại gì, ngay cả 3 chiếc ô tô cũng cháy trụi trơ khung. 2020 là năm mất mát đối với gia đình Davidson khi hai vợ chồng đều mất việc do dịch Covid-19, ông nội của Chris qua đời và giờ họ mất nhà vì hỏa hoạn. Gần đây, một hồ sơ gây quỹ trên trang GoFundMe được lập ra để hỗ trợ họ.

Trang Dung (Tổng hợp)