An ninh - Hình sự

Cậu bé 2 tuổi bị bắt cóc và cuộc giải cứu nghẹt thở của cảnh sát trong 11 tiếng đồng hồ

Vụ bắt cóc trẻ nhỏ ngay giữa ban ngày tại Hàng Châu, Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của dư luận vì sự liều lĩnh và tinh ranh của đối tượng.

Ngày 17/8, trang China Qianlong đưa tin về vụ giải cứu cậu bé 2 tuổi bị bắt cóc vô cùng kịch tính và nghẹt thở của cảnh sát Hàng Châu.

Theo thông tin được đăng tải, khoảng 8h sáng 4/8, 1 người đàn ông họ Chúc sống tại Sư Lĩnh, Hoa Đô, Hàng Châu đã gọi điện báo cảnh sát về vụ mất tích của cậu con trai 2 tuổi. Theo lời khai của ông Chúc, cậu bé xin phép mình theo bà nội ra chợ mua rau nhưng khi người bà trở về nhà thì lại nói không nhìn thấy cháu đâu. Lúc này, người cha hoảng hốt, nhờ hàng xóm chạy đi tìm, còn bản thân thì gọi điện báo cảnh sát.

Người phụ nữ ngang nhiên bế đứa trẻ đi giữa ban ngày 

Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra, họ đã tìm được tung tích của cậu bé ở vườn bên ngoài khu công nghiệp phía Nam nhờ vào một số người qua đường.

“Mẹ tôi nói không nhìn thấy cháu đâu. Chúng tôi liền tức tốc báo cảnh sát và chia người đi tìm. Nhờ vào những người dân gần khu công nghiệp phía Nam, chúng tôi biết được đứa trẻ đã bị 1 người phụ nữ bế đi mất”, ông Chúc cho biết.

Sau khi xác nhận được người phụ nữ trong đoạn video ghi lại được bởi camera an ninh, cảnh sát nhanh chóng đăng tin truy tìm nghi phạm với những đặc điểm nhận dạng về ngoại hình.

Dựa theo những manh mối thu thập được từ camera an ninh, Cảnh sát tỉnh Hàng Châu đã phát hiện người phụ nữ đưa đứa trẻ về ngôi nhà thuê trọ từ cổng chính của khu công nghiệp. Một lúc sau, người phụ nữ trùm khăn lên đứa trẻ rồi rời đi bằng 1 cổng khác, kèm theo đó là chiếc túi đựng hành lý có vẻ như là nghi phạm muốn bỏ trốn khỏi Hàng Châu.

Nghi phạm đi bằng cổng khác để đem đứa trẻ bỏ trốn 

Sau một quá trình điều tra, cảnh sát đã xác định được nghi phạm họ Bao, 49 tuổi, người Quảng Tây, hiện đã bỏ trốn khỏi Hoa Đô đến thành phố Anh Đức, Thanh Viễn, Quảng Đông, Trung Quốc.

Một sĩ quan cảnh sát thuộc Sở cảnh sát Hoa Đô thuật lại cuộc giải cứu: “Khi xác định được căn nhà thuê trọ của người phụ nữ ở thôn Anh Hoa, thành phố Anh Đức, chúng tôi đã âm thầm tiếp cận, tránh việc nghi phạm bị kích động mà làm hại đến đứa trẻ. Một số sĩ quan bắn tỉa đã nhìn thấy cậu bé qua ô cửa sổ. Cậu bé dường như chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình, vẫn rất vô tư ngồi xem TV còn người phụ nữ ngồi gần sát đó, vô cùng cảnh giác. Sau khi thảo luận kỹ chiến thuật, một nhóm chịu trách nhiệm bảo vệ đứa trẻ cách xa người phụ nữ, song song đó nhóm còn lại khống chế nghi phạm. Rất may mắn kế hoạch diễn ra thuận lợi và không ai bị thương”.

Cảnh sát đã đột nhập vào nhà nghi phạm và giải cứu thành công cậu bé 

Ban đầu, nghi phạm họ Bao chối tội, không thừa nhận, nhưng sau đó cô ta bảo rằng muốn đưa cháu bé về quê. Đánh giá từ đoạn video mà cảnh sát thu thập được, Bao gây án một mình, liệu cô ta có đồng bọn hay không vẫn đang được cảnh sát điều tra thêm.

Đội cảnh sát Hoa Đô được vinh danh sau thành tích giải cứu cậu bé bị bắt cóc 

Vụ án cảnh sát Hàng Châu giải cứu đứa trẻ bị bắt cóc sau 11 tiếng đồng hồ đã nhận được sự tán dương của cư dân mạng. Họ cho rằng lực lượng an ninh đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình, đồng thời không quên nhắc nhở các bậc cha mẹ khác về việc chăm sóc và trông coi con nhỏ bởi thủ đoạn của những kẻ bắt cóc ngày càng tinh vi và liều lĩnh.

Han (theo China Qianlong)