Cộng đồng mạng

Cậu bé 12 tuổi làm nơ cho chó mèo để giúp chúng dễ tìm được chủ mới hơn

Darius Brown, cậu bé 12 tuổi quyết định làm nơ cho chó mèo hoang để giúp chúng nhanh chóng tìm được chủ mới hơn.

Chỉ những ai làm ở các trung tâm nhận nuôi chó, mèo bỏ hoang mới hiểu, việc tìm kiếm một mái ấm dành cho đám thú cưng cơ nhỡ này là điều không hề đơn giản. Vì vậy, những sáng kiến dù là nhỏ nhất để góp phần giúp lũ chó mèo này dễ được nhận nuôi hơn đều được đón nhận và biểu dương nhiệt liệt. Và một trong số phát minh đó thuộc về cậu bé 12 tuổi Darius Brown, bang New Jersey, Mỹ.

Đích thân Darius là người làm ra hàng loạt những chiếc nơ đủ màu sắc rồi quyên góp cho các trung tâm nhận nuôi chó mèo, với hi vọng diện mạo mới này sẽ giúp lũ thú cưng mau chóng thu hút được sự chú ý của các vị chủ nhân tương lai.

Đích thân Darius sẽ chọn vải, thiết kế và may những chiếc nơ 

Ở tuổi 11, dựa vào vốn kinh nghiệm trước đó khi giúp chị gái trong công việc may vá, Darius Brown thành lập công ty tên Beaux & Paws, chuyên cung cấp các loại nơ thời thượng cho cả người và vật nuôi. Chưa dừng lại ở đó, vị CEO nhỏ tuổi tiếp tục khiến nhiều người sững sờ khi quyên góp vô số nơ cho các tổ chức chó mèo bỏ hoang khắp nước Mỹ và Anh Quốc.

Những chiếc nơ đều rắt bắt mắt và đáng yêu 

Hành động này đã tạo được sự hưởng ứng rõ rệt, khi "đế chế làm nơ" của Darius đã gây dựng được hơn 43 nghìn người theo dõi trên trang Instagram. Vì nghĩa cử cao đẹp của mình, Darius thậm chí còn được cựu Tổng thống Mỹ Barrack Obama gửi thư vinh danh hồi năm 2018.

Bức thư vinh danh của cựu tổng thống Obama gửi đến Darius 

Hương Anh (theo BoredPanda)