Tiêu dùng & Dư luận

Cathay Pacific lại bán nhầm vé hạng nhất giá bèo

Chưa đầy hai tuần sau sự cố bán nhầm vé máy bay hạng thương gia từ Việt Nam tới Bắc Mỹ với giá “bèo”, hôm nay (13/1) hãng hàng không Cathay Pacific lại vừa bán vé hạng nhất từ Bồ Đào Nha đến Hồng Kông với giá chưa bằng 1/10 giá vé niêm yết trước đó.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (South China Morning Post), vé hạng nhất trên Cathay Pacific Airlines từ Bồ Đào Nha đến Hồng Kông đã được bán với giá 1.512 USD (11.800 đô la Hồng Kông) thay vì 16.000 USD vào hôm nay.

Và nhà cung cấp dịch vụ đã nhanh chóng thừa nhận đây là một sự nhầm lẫn, tuy nhiên họ vẫn khẳng định áp dụng giá đã bán ra.

Hãng này cung cấp các chuyến bay một chiều trên các hãng vận tải đối tác từ Lisbon đến London, Zurich hoặc Frankfurt, với việc kết nối các chuyến bay của Cathay Pacific từ các điểm dừng này đến Hồng Kông, chứ không có các tuyến trực tiếp giữa Bồ Đào Nha và Hồng Kông.

Bởi vậy, mặc dù Cathay cho biết sẽ giữ nguyên giá trị vé hạng nhất và hạng thương gia được bán do lỗi thì vẫn tồn tại một số vé có giá vé đầy đủ thông thường.

Ví dụ, chuyến bay sáng sớm từ Lisbon đến Frankfurt, tiếp theo là chuyến bay vào giữa trưa ở khoang hạng nhất trên Cathay tới Hồng Kông, có giá 16.000 USD, nhưng chuyến bay giữa trưa từ Lisbon đến London, sau đó là chuyến bay Cathay vào buổi chiều muộn , giá chỉ 1,512 USD.

Trong vòng 2 tuần, Cathay Paciffic 2 lần bán nhầm vé hạng nhất, hạng thương gia với giá rẻ không ngờ. (Ảnh: SCMP)

Được biết, đến 11:30 sáng Chủ nhật (13/1), vé giảm giá mạnh vẫn được bán.

Trong một tuyên bố được đưa ra sau đó, một phát ngôn viên của Cathay cho biết: Chúng tôi nhận thấy xuất hiện lỗi trên một số giá vé từ châu Âu trên trang web của chúng tôi và tình trạng này đã bị dừng ngay lập tức.

“Chúng tôi đang xem xét nguyên nhân sâu xa của sự cố này cả bên trong và bên ngoài với các nhà cung cấp của chúng tôi. Đối với số lượng rất nhỏ khách hàng đã mua những vé này, chúng tôi mong được chào đón bạn trên tàu để tận hưởng các dịch vụ cao cấp của chúng tôi” – phát ngôn viên Cathay cho hay.

Trước đó, một sự cố tương tự đã xảy ra ngay ngày đầu năm mới 1/1/2019 khi Cathay bán vé khứ hồi từ Việt Nam đến các điểm đến khác nhau ở Bắc Mỹ với giá chỉ 870 USD ở hạng nhất và 670 USD ở hạng thương gia, thay vì giá đúng là 16.000 USD.

Những người săn giá rẻ trên Internet và khách du lịch thường xuyên đã chộp lấy các giao dịch trong vòng vài giờ, và phải mất hơn một ngày sau hãng mới lên tiếng nhận lỗi.

Sau đó, trong một cử chỉ thiện chí, Cathay đã chấp nhận tất cả các vé được bán do lỗi kỹ thuật nói trên mặc dù nó đã khiến hãng hàng không tốn hàng triệu USD.

Theo South China Morning Post