Hồ sơ điều tra

Cắt khóa, đột nhập vào nhà trộm SH, nhóm đối tượng có nhiều án dắt nhau vào tù

Sau khi đột nhập vào nhà dân lấy trộm tài sản mang đi tiêu thụ, Nam rủ Khánh tiếp tục quay lại nhà này lấy trộm xe SH rồi bỏ trốn.

Clip: Xét xử nhóm đối tượng có nhiều tiền án trong vụ cắt khóa, đột nhập vào nhà trộm xe SH.

Ngày 23/12, TAND TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử 4 bị cáo, gồm: Hoàng Ngọc Long, 43 tuổi, ngụ xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long; Huỳnh Long Nam, 19 tuổi; Nguyễn Quốc Khánh, 21 tuổi và Nguyễn Tấn Đạt, 26 tuổi, cùng ngụ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các bị cáo trong vụ trộm xe SH tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, rạng sáng 27/4, Nam điều khiển xe máy đến xã Tân Hội, TP.Vĩnh Long để tìm tài sản lấy trộm. Khi đi đến nhà của chị Dương Minh Khánh, 22 tuổi, ngụ tại địa phương, phát hiện nhà khoá cửa ngoài nên Nam đã dùng kiềm cộng lực mang theo cắt cửa, đột nhập vào bên trong lấy trộm 1 bộ lư đồng và 1 túi xách.

Có được tài sản vừa trộm, Nam đã mang bộ lư đến nhờ Khánh bán cho 1 người lạ mặt ở phường 4, TP.Vĩnh Long với giá 900 ngàn đồng. Sau đó, Nam rủ Khánh tiếp tục quay lại nhà chị Khánh lấy trộm xe SH mode đang đậu trong nhà và mang đến nhờ Đạt bán cho Long với giá 13 triệu đồng.

Kết quả định giá, tài sản mà các bị cáo lấy trộm và tiêu thụ có giá trị hơn 43 triệu đồng.

Được biết, các đối tượng trên có nhiều tiền án về các tội trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma tuý cướp và cướp giật tài sản. Trong đó, có đối tượng đang chấp hành án.

Với hành vi nêu trên, HĐXX tuyên phạt Khánh 1 năm 9 tháng tù giam, Đạt 3 năm 6 tháng tù giam về tội Trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; Nam 2 năm 6 tháng tù về Tội trộm cắp tài sản, tổng hợp với bản án trước đó là 4 năm tù; Long 1 năm 6 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tổng hợp với bản án trước đó là 10 năm tù.