An ninh - Hình sự

Cặp vợ chồng già hốt hoảng nhận bưu phẩm là 20kg ma túy

Bưu phẩm chứa 20kg ma túy đá được gửi nhầm đến cho một cặp vợ chồng lớn tuổi sống ở vùng Werribee ngoại ô thành phố Melbourne (Úc).

Thông tin trên báo Thanh Niên, sau khi mở bưu phẩm, 2 vợ chồng sống ở phía tây thành phố Melbourne phát hiện nhiều túi chứa chất bột màu trắng bên trong đã gọi điện báo cảnh sát ngay lập tức.

Cảnh sát Matthew Kershaw cho biết, 2 vợ chồng người nhận khá lớn tuổi và không biết rõ về giá trị của chất bột bên trong bưu phẩm. Phía cảnh sát cho rằng, 2 vợ chồng này không liên quan gì đến số chất cấm.

Hình minh họa.

Zing đưa tin, nhà chức trách xác định chất trắng là 20kg ma túy bất hợp pháp và lượng ma túy này đủ cho 800.000 lượt sử dụng. Theo ước tính, số ma túy đá này có giá khoảng 10 triệu AUD (163 tỉ đồng).

Sau khi điều tra, cảnh sát đã khám xét và bắt giữ nghi phạm tên Zhiling Ma (30 tuổi) tại một căn nhà ở vùng ngoại ô Bundoora, phía bắc Melbourne, nghi có liên quan đến số ma túy đá nói trên. Tại đây, cảnh sát phát hiện và tịch thu thêm 20kg ma túy đá.

Thanh Niên đưa tin, Ma bị đưa ra tòa hôm 2/5 và bị truy tố tội buôn bán và nhập khẩu số lượng lớn chất kích thích. Bị cáo không được cho tại ngoại và sẽ bị giam cho đến phiên tòa kế tiếp vào ngày 29/7.

Mộc Miên (Tổng hợp)