Dân sinh

Cặp vợ chồng “Điều ước thứ 7” ngậm ngùi bỏ con vì chỉ cao 1,1 mét

Ao ước có một đứa con song cặp vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Lượng – Nguyễn Thị Thu Đào của chương trình truyền hình thực tế “Điều ước thứ 7” đành phải bỏ con vì chiều cao của chị Đào không đảm bảo việc mang thai và sinh nở.

“Khi bác sĩ khuyên bỏ con, tôi chỉ biết nằm khóc. Nó là giọt máu của hai vợ chồng. Tôi muốn được nhìn thấy con”, chị Đào nói trong nghẹn ngào.

Đây là câu chuyện của đôi vợ chồng khuyết tật chỉ cao 1,1m đang sống tại một căn phòng trọ rộng 10 m2 với 4 người ở tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM. Thông tin trên báo VietnamNet.

Vợ chồng chị Đào - anh Lượng 

Do bị khuyết tật chiều cao nên chị Đào (27 tuổi, ở Bình Định) và anh Lượng (29 tuổi, ở Đồng Pháp) phải mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo ở quận Bình Tân.

Hai vợ chồng anh chị đã được một tổ chức từ thiện mời tham gia lễ cưới tập thể cho người khuyết tật vào đêm 20/10/2015.

Khao khát có con nhưng khi chị Đào mang thai, các bác sĩ cho biết, sức đề kháng chị yếu, lại thấp nên em bé rất yếu, khuyên nên bỏ con, nếu không cả mẹ và con không giữ được.

“Chỉ đến với vợ chồng em có 5 giờ là con ra đi. Em chỉ được ôm con áp vào ngực mình có một lúc”, giọng chị Đào như lạc đi.

Trước đó, thông tin trên Zing, vợ chồng anh Lượng – chị Đào đã phải trải qua một thời gian dài khó khăn vất vả trước khi cùng nhau viết nên câu chuyện tình cảm đẹp như cổ tích, được VTV giới thiệu trong chương trình "Điều ước thứ 7".

Tình yêu của anh Lượng với chị Đào đã bị chị nhiều lần từ chối và gia đình ngăn cản. Chị lo sợ gia đình phản đối, hoặc sau này lỡ có con cái, cơ thể bé giống bố mẹ lại càng khổ hơn. Mỗi lần bị chị Đào cự tuyệt, anh Lượng lại thêm một lần buồn nhưng vì yêu thực sự anh đã không nản chí, quyết theo đuổi đến cùng. Chỉ tiếc, họ đã không thể có một đứa con.

Vợ chồng anh Thịnh chị Hậu và đứa con gái 2 tuổi.

Cũng cao 1,1m như anh Lượng – chị Đào song một đôi vợ chồng khác đã may mắn hơn khi sinh được một cô con gái 2 tuổi. Đó là trường hợp của anh Quàng Văn Thịnh (23 tuổi, ở Điện Biên) và chị Trần Thị Hậu (24 tuổi, quê ở Hưng Yên), hiện đang sống ở Phú La (Hà Đông, Hà Nội).

Tuy nhiên, theo báo Dân Trí, sau khi sinh con, niềm vui chưa được bao lâu họ đã nhận được rất nhiều bình luận ác ý của dư luận trên mạng xã hội khi cho rằng người khuyết tật sinh con chỉ làm khổ con.

H.Y (tổng hợp)