Đời sống

Cặp vợ chồng để lại 7,5 triệu USD cho hàng xóm sau khi qua đời

Sau khi qua đời, cặp vợ chồng người Đức đã để lại toàn bộ tài sản trị giá 7,5 triệu USD (khoảng 173 tỷ đồng) cho người dân địa phương nơi họ sinh sống.

Renate Wedel đã sống tại quận Weiperfelden của Waldsolms, Hesse, miền trung nước Đức cùng với người chồng của mình là Alfred Wedel từ năm 1975.

Trước khi qua đời, Alfred được biết đến là một nhà đầu tư chứng khoán thành công. Còn Renate được chăm sóc ở viện dưỡng lão Frankurt từ năm 2016 và qua đời vào tháng 12/2019 ở tuổi 81.

Tháng 4/2020, chính quyền quận Waldsolms được thông báo rằng Renate đã để lại toàn bộ cổ phiếu, các đồ dùng gia trị và số tiền trong ngân hàng cho họ. Trước đó, số tài sản này thuộc về người chị gái của Renate nhưng bà đã qua đời vì tuổi cao.

“Thông báo thực sự như một cú sốc với chúng tôi. Ban đầu tôi đã nghĩ đây chỉ là một trò đùa, mọi chuyện không đơn giản đến như vậy”, Thị trưởng Bernd Heine cho biết.

Được biết, chính quyền Waldsolms sẽ dự tính sử dụng số tiền này để bảo trì, sửa chữa những ngôi nhà và công trình công cộng.

“Cộng đồng Waldsolms xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến vợ chồng nhà Wedel vì hành động hết sức cao cả này. Chúng tôi sẽ sử dụng số tiền này một cách có trách nhiệm, dùng nó để phát triển cộng đồng của chúng tôi vì lợi ích của tất cả mọi người và cũng là cách để tưởng niệm hai người”, thông cáo của quận Waldsolms viết.

Bên cạnh đó, ông Bernd còn cho biết, khoản tiền có thể được dùng để xây đường cho người đi xe đạp và nhà trẻ. Một số ý tưởng khác gồm bể bơi ngoài trời, phương tiện giao thông công cộng và cơ sở dành cho trẻ em.

Han (theo CNN)